Hôm nay,  

Dịch Cúm Ở Thế Vận: 2 Trẻ Chết, 800,000 Dân Bệnh

07/09/200000:00:00(Xem: 4046)
SYDNEY (AFP) - Các viên chức y tế hôm Thứ Tư đã cảnh cáo các lực sĩ và du khách tới xem Thế Vận là hãy lo chích thuốc chủng ngừa một loại vi khuẩn cúm đang đe dọa hàng triệu ngươì nơi đây sau khi giết chết 2 mạng người.

Hai trẻ em đã chết và tới 800,000 người đã bị lây nhiễm cúm trong một trận dịch cúm theo mùa của Sydney, theo lời các viên chức y tế New South Wales nói với AFP. Tất cả những trận dịch cúm influenza đều gây chết người, cho nên các du khách trên 65 tuổi hay có quá khứ về bệnh hô hấp khi vào Sydney cần phải chích ngừa, theo lời một bác sĩ cao cấp của Bộ Y Tế.

Với số người bị nhiễm cúm đang tăng ào ạt, Ủy Ban Tổ Chức Thế Vận SOCOG đã cung cấp thuốc chích ngừa cho tất cả các lực sĩ. Bác sĩ dịch tễ học Jeremy McAnulty nói là có tới một phần năm trong khối dân số 4 triệu người của Sydney có thể đã bị nhiễm cúm rồi. Những người sức yếu, đang bệnh, hay cao niên là nhóm người dễ gặp biến chứng chết người nhất, theo lời ông.

Trước đó, Tổ Chức Y Tế Thế Giới WHO đã ra cảnh baó về dịch cúm tại Sydney đầu tháng này, và nói rằng các đám đông người trong mùa Thế Vận sẽ là môi trường lý tưởng để vi khuẩn này lan rộng hơn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.