Hôm nay,  

Bố Ráp 66 Nhà, Bắt 140 Tên Trong Đường Dây Ma Túy

03/08/200000:00:00(Xem: 4791)
WASHINGTON D.C. - Cơ Quan Bài Trừ Ma Túy Liên Bang (DEA) bắt 140 người, lục soát 66 địa điểm từ Miền Đông sang Miền Tây trong chiến dịch truy quét 1 tổ chức phân phối và bào chế ma túy trên toàn quốc.

Các viên chức DEA tin rằng tổ chức này do 1 nhóm 10 người tự xưng là “Ủy Hội” cầm đầu, cung cấp hóa chất pseudoephedrine cho các xưởng bào chế bí mật để chế biến thành methamphetamine, và chuyển lợi nhuận sang Trung Đông.

Họp báo về vụ này, Bộ Trưởng Tư Pháp Janet Reno cho biết chiến dịch bắt đầu từ Tháng Chạp 99 đã thu giữ 8 triệu MK tiền mặt, 10 tấn vật liệu đủ chế tạo gần 9 tấn methamphetamine, 40 kílô thành phẩm, 65 kílô hóa chất xúc tác.

DEA nói: nhóm cầm đầu lập những công ty bình phong ở miền Đông để mua và chuyển pseudoephedrine cho các xưởng bào chế ở Nam California, tiền lời chuyển về Israel, Saudi Arabia và Jordan. Pseudoephedrine là thuốc viên trị cảm lạnh và dị ứng, bán tự do không cần toa bác sĩ, nhập cảng hợp pháp vào Mỹ, mỗi pound pseudoephedrine chế biến thành gần 0.9 pound methamphetamnine.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.