Hôm nay,  

Cuba Đòi Đưa 31 Người Đi Bắt Cậu Elian Về

01/04/200000:00:00(Xem: 4887)
Bố của cậu bé Elian nói là không có ý đào tị ở lại Hoa Kỳ

MIAMI - Chính phủ Clinton đã triển hạn đến ngày Thứ 3 tuần tới bất cứ 1 hành động nào thu hồi cậu bé thuyền nhân Cuba từ gia đình Lazaro Gonzalez đang giám hộ. Viên chức INS và các thân quyến giám hộ Elian sẽ họp lại vào sáng Thứ 2.
Ông Robert Wallis, giám đốc INS địa phương, loan báo “Tình trạng tạm trú của Elian giữ nguyên, INS và gia đình Lazaro họp lại lúc 10 giờ sáng thứ 2, Bộ Tư Pháp và Sở Di Trú đang theo sát các diễn biến”. Tại Miami, người tị nạn Cuba diễn tập các lập hàng rào người để sẵn sàng đối phó trường hợp cảnh sát tới thu hồi cậu bé Elian khỏi nhà gia đình Lazaro.


Trong khi đó, luật sư Gregory Craig, đại diện người cha của Elian cho hay ông Juan Miguel Gonzalez đã sẵn sàng để sang Hoa Kỳ nhận con, luật sư đã bắt đầu thủ tục làm giấy thông hành. Trong khi đó, chính phủ Castro thông báo kế hoạch gửi phái đoàn đi Hoa Kỳ đón Elian, đông 31 người, là bất khả nghị.
Theo Reuter, ông Juan Miguel Gonzalez đã bác bỏ đề nghị của Thượng Viện Hoa Kỳ, cho toàn bộ gia đình ông thường trú tại Hoa Kỳ, vì ông không có ý định đào tị. Luật sư Craig cho phóng viên CNN biết rằng ông Gonzalez sẵn sàng lưu cư ở Hoa Kỳ trong thời gian diễn ra tiến trình pháp lý về quyền giám hộ Elian. Trong ngày Thứ 5, Phó TT Al Gore đã tách ra khỏi lập trường của chính phủ Clinton, với ý kiến đề nghị Quốc Hội thông qua 1 đề luật ban cấp quy chế thường trú cho Elian và cả gia đình.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.