Hôm nay,  

Châu Á Gây Ra Và Lãnh Họa Các Chất Độc

19/03/200000:00:00(Xem: 5007)
HONGKONG (Kyodo) - Châu Á đang phải gánh chịu những hiểm họa do bởi lượng hóa chất độc hại, được tạo ra từ những sinh hoạt của con người, tăng cao, kể cả vấn đề ô nhiễm môi trường trong khu vực. Tổ chức môi sinh thế giới, nhóm Hòa Bình Xanh, tuyên bố hôm thứ sáu.
Khi công bố bản tường trình khảo sát về vấn đề ô nhiễm môi trường tại Nam và Tây Nam Châu Á, và Châu Đại dương, nhóm Hòa Bình Xanh đã cảnh báo rằng các chất ô nhiễm, đang tiếp tục quá trình hủy hoại một cách tự nhiên, đã lan rộng, gây nên sự ô nhiễm toàn cầu.
“Hiện tại, chúng ta không biết cụ thể các hậu quả sẽ xảy ra. Trong thực tế, điều này giống như một thí nghiệm rộng lớn trên toàn thể nhân loại”, Michelle Allsopp, tác giả của bản tường trình và là nhà nghiên cứu của Greenpeace Research Laboratories ở đại học Exeter(Anh), tuyên bố như trên.
Phát biểu tại Hong Kong, trên con tàu Rainbow Warrior của tổ chức Hòa Bình Xanh, khi viếng thăm lãnh thổ này, Allsopp nói rằng sự nghiêm trọng của vấn đề ô nhiễm là sẽ có những tác động tai hại cho các thế hệ tương lai.

Theo bản tường trình, Châu Á, qua môi trường khí hậu nhiệt đới nơi đây, đã góp phần vào vấn đề chung của thế giới: Đó là lượng chất thải hữu cơ khó phân hủy đang tản mác nhanh chóng trong bầu khí quyển.
Những chất ô nhiễm khó phân hủy được sản sinh qua quá trình sản xuất kỹ nghệ của con người, bao gồm cả các hình thức đốt thành tro và các xưởng máy, đã xử dụng và thải hồi chất chlorine và các chất hữu cơ có chứa Chlor.
Bản tường trình cũng cho thấy đã có những chuyển biến trong việc xử dụng các hóa chất độc hại như DDT, PCBs và Chlordane từ các nước đã kỹ nghệ hóa ở bắc bán cầu đến các nước ở nam bán cầu và các nước trong vùng nhiệt đới trong suốt 2O năm qua.
Cho đến nay tại Châu Á, người ta đã tìm thấy tại Ấn Độ lượng DDT rất cao, cả trên cơ thể con người và môi trường chung quanh, bởi vì đất nước này vẫn còn xử dụng thuốc trừ sâu vốn đã bị cấm chỉ tại các nơi khác, trong nông nghiệp và diệt trừ sốt rét. Allsopp nói.
Việt Nam cũng là nước có mức DDT và HCH thấm nhiễm rất cao trong đất và không khí.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.