Hôm nay,  

Clinton Đòi Hạ Thuế, Tài Trợ Tiền Thuốc Cao Niên

28/06/200000:00:00(Xem: 5291)
WASHINGTON D.C. - Bạch ốc ngày Thứ 3 cảnh cáo các vị dân cử của đảng Cộng Hòa rằng họ sẽ mang tiếng là “vô tích sự” nếu không thỏa hiệp về dùng tiền thặng dư ngân sách tài trợ tiền thuốc chữa bệnh theo toa bác sĩ trong chương trình Medicare, để đổi lấy biện pháp giảm thuế cho những người có gia đình. Hôm Thứ 2, TT Clinton đề nghị ký kết đề nghị giảm thuế 250 tỉ để hạ tiền phạt đối với những cặp vợ chồng có 2 đầu lương, theo đòi hỏi từ lâu của các vị dân cử Cộng Hòa, nếu Quốc Hội chấp thuận tài trợ tiền thuốc của giới cao niên, tổng trị giá tương đương. Ông Joe Lockhart, tham vụ báo chí Bạch ốc, nói rằng các vị dân cử Cộng Hòa sẽ nhận ra sự khôn ngoan khi thỏa hiệp như trên. Các chính khách của đảng Dân Chủ, đang trông đợi giành lại quyền kiểm soát Hạ Viện qua cuộc bầu cử Tháng 11 sắp tới, đã bắt đầu công kích phe Cộng Hòa là năm nay không làm gì về việc lập pháp.

Tổng Thống Bill Clinton nói rằng nước Mỹ sẽ kết thúc tài khóa hiện nay với một khoản thặng dư ngân sách 211 tỷ đôla, tức nhiều hơn con số dự đoán gần 50 tỷ đôla. Ông Clinton nói rằng do kết quả của số thặng dư cao hơn dự đoán này mà chính phủ Hoa Kỳ sẽ có thể trả hết số nợ quốc gia trước năm 2012, tức là trước thời hạn tiên đoán 1 năm.

Tòa Bạch Ốc cũng xác nhận rằng số thặng dư ngân sách trong vòng 10 năm tới được dự đoán vào khoảng 1.870 tỷ đôla, tức là nhiều hơn gần gấp đôi con số tiên đoán đầu tiên được đưa ra chỉ mới 4 tháng trước đây. Số ước tính thặng dư lớn hơn đã cho phép các ứng cử viên tổng thống chủ yếu vận động thúc đẩy thực hiện việc cắt giảm thuế trong năm bầu cử này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.