Hôm nay,  

21 Nước Apec Họp Bàn Cách Cải Tổ

14/05/199900:00:00(Xem: 8491)
LANGKAWI (AFP).- Các viên chức tài chánh và ngân hàng của Khối Á châu-Thái bình dương (APEC) đã bắt đầu các cuộc thảo luận để đặt nền móng cho các bộ trưởng tài chánh xem xét các sự cải cách để thúc đẩy việc phục hồi kinh tế của Á châu.
Đại biểu của 21 nền kinh tế của vùng Á Châu Thái bình dương đã họp nhau tại đảo Langkawi. Các bộ trưởng tài chánh của khu vực Á châu-Thái bình dương, mà tổng sản lượng lên tới 60 phần 100 tổng sản lượng của thế giới, thường họp nhau hàng năm để thảo luận về tình hình kinh tế và tài chánh trong vùng và những vấn đề mà các nhà lãnh đạo các quốc gia trong vùng đã đặt ra trong các hội nghị tối cao của họ.
Hội nghị hôm thứ năm bắt đầu soạn thảo bản thông cáo chung sẽ được các bộ trưởng tài chánh thảo luận và chấp thuận vào ngày chủ nhựt sau hai ngày hội họp.

Bộ trưởng tài chánh mới của Hoa kỳ, ông Summers, chắc sẽ nhắc nhở các quốc gia Á châu hãy duy trì các sự cải cách mặc dầu tình hình đã khả quan hơn từ khi có cuộc khủng hoảng tiền tệ năm 1997.
Bộ trưởng tài chánh Nhựt Miyazawa sẽ đề nghị thiết lập một thị trường chứng khoán trong đó các quốc gia Á châu có thể tạo ra vốn để giúp vào việc phục hưng nền kinh tế của họ, đồng thời với sự giúp đỡ của Nhựt bổn.
Chủ tịch Ngân Hàng Thế giới James Wolfensohn, Giám đốc Quỹ Tiền Tệ Quốc tế Michel Camdessus và Chủ tịch Ngân Hàng phát Triển Á châu đều tham dự hội nghị nầy.
Được thành lập năm 1989, khối kinh tế Á châu - Thái bình dương có sự tham gia của 21 quốc gia trong đó có Việt nam.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.