Hôm nay,  

Ngân Sách Bush Thắng Ở Hạ Viện, Nhưng Thua Ở Thượng Viện

22/03/200300:00:00(Xem: 4294)
WASHINGTON D.C. - Hạ Viện liên bang đã thông qua ngân sách 2200 tỉ MK, bao gồm 1 phần kế hoạch giảm thuế 726 tỉ trong 1 thập niên của TT Bush, đưa nhà lãnh đạo hành pháp tới gần 1 thắng lợi quan trọng về nội trị.
Trong những giờ đầu của phiên họp sáng thứ sáu, Hạ Viện do đảng Cộng Hòa biểu quyết đã thông qua ngân sách 2200 tỉ với tỉ số phiếu 215/212.
Trong phát biểu ca ngợi hành động của Hạ Viện, TT Bush tuyên bố "Trong luc chúng ta dấn thân vào việc bảo đảm tự do và an ninh, chú tâm vào các ưu tiên đối nội quan trọng, như là tạo việc làm, củng cố tăng trưởng kinh tế trong nước, là điều phải làm".

Cac nghị sĩ lo ngại về chi phí chiến tranh Iraq, nhu cầu đề phòng khủng bố và đảo ngược chiều hướng thâm thủng ngân sách cảm thấy chưa được thuyết phục - theo nghị sĩ Dân Chủ Ernest Hollings (đơn vị South Carolina), chủ trương của Bạch Oác là thuận theo nhu cầu vận động tranh cử trong năm 2004. Nghị sĩ Dân Chủ John B. Breau (đơn vị Louisiana), người vận động giảm thuế chỉ 350 tỉ (gần bằng 1 nửa kế hoạch của TT Bush), cho biết ông không tán thành giảm thuếâ trong luc này, nhưng điều đó không thuận lợi về mặt chính trị. Nghị sĩ John McCain báo trước ông sẽ bỏ phiếu chống giảm thuế.
Và tới buổi chiều, Thượng Viện do Cộng Hòa lãnh đạo đã đánh bại dự luật cắt thuế 726 tỉ của TT Bush, bằng cách bốc ar 100 tỉ đô để tài trợ cuộc chiến với Iraq. Nỗ lực cắt đôi dự luật giảm thuế cũng bị thảm bại.
Thượng Viện đang soạn riêng bản dự thảo ngân sách đươcïc quyết định bởi tỉ phiếu 52-47 để cắt phần giảm thuế còn 626 tỉ đô để chi trả cho cuộc chiến Iraq.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.