Hôm nay,  

Clinton Có 7,3 Triệu Đô Tiền Hưu Cho Tới Khi Chết

12/01/200100:00:00(Xem: 4219)
WASHINGTON (KL) – Tin của AP - Bởi vì mới chỉ có 50 tuổi, Tổng thống Bill Clinton là người nhận tiền hưu của liên bang cao nhất trong lịch sử Hoa kỳ, ước tính khoảng 7,29 triệu Mỹ kim cho tới chết, theo nhóm chuyên về chính sách thuế má của Hoa kỳ cho rằng các ngài tổng thống sau khi rời chức vụ được hưởng một sự sắp xếp quá ư ngon lành.

Liên đoàn của những nhà tính thuế Hoa kỳ đã ước tính khoản tiền hưu cả đời của ông Clinton được trả đã căn cứ vào công thức bảo hiểm theo số thống kê về tử vong; với số tuổi, sức khỏe và nghề nghiệp của ông Clinton, ông ta có thể sống tới 82 tuổi.

Rời khỏi chức tổng thống năm đầu, chi phiếu trả tiền hưu cho ông Clinton tổng cộng là 161.200 Mỹ kim; theo như nhóm chuyên tính về thuế khóa đã đưa ra bản tường trình ngày thứ năm.
Tính ra vị tổng thống này lãnh được 200 ngàn Mỹ kim mỗi năm. Quốc hội Hoa kỳ đã bỏ thăm hồi năm ngoái để tăng lương cho vị tổng thống tiếp nối lên gấp hai.

Như ông George W. Bush hiện nay 54 tuổi, làm tổng thống bốn năm, tiền hưu dự tính trả cho tới chết là 6,6 triệu Mỹ kim. Số tiền ước tính này thua hẳn số tiền ông Clinton được lãnh, bởi vì già rồi ông Bush mới nhận được chức tổng thống Hoa kỳ. Nhóm người chuyên tính thuế đã không ước tính số tiền thuế của ông Bush là bao nhiêu, như trường hợp ông Bush làm hai nhiệm kỳ tổng thống.

Ngay như Phó tổng thống Al Gore bị ông Bush đánh bại trong cuộc tranh cử, phó tổng thống nhà ta cũng lãnh được số tiền hưu thiệt bở là 5, 96 triệu Mỹ kim; trường hợp còn sống tới 81 tuổi, theo như nhóm chuyên tính thuế đã ước tính. Năm đầu tiên của tiền hưu, phó tổng thống nhân ngay một chi phiếu 94.800 Mỹ kim.

Ông Gore lãnh tiền hưu theo chương trình tiền hưu của Quốc hội Hoa kỳ, tính theo tiền trả cho tám năm công vụ với chức phó tổng thống và 16 năm phục vụ trong quốc hội. Tiền hưu này được trả ngay sau khi phó tổng thống rời chức vụ.

Lý do chính mà ông Clinton và ông Gore được lãnh nhiều hơn các vị tiền nhiệm là hai ông này đã rời chức vụ khi tuổi còn trẻ; vì thế tiền hưu phải trả cho hai ông cho thời gian dài hơne&

Hiện nay ông Clinton được 54 tuổi, còn ông Gore mới có 52 tuổi; hai ông này đã làm hãng Viagara cảm thấy buồn, vì sinh lực của hai ông còn quá dồi dào, hãng không thể dùng hai ông này để làm quảng cáo thuốc cho hãng được, đành phải trông vào sự cắt giảm thuế của nhà tân tổng thống.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.