Hôm nay,  

Đặc Sứ Vatican Tới Hoa Kỳ, Xin Tt Bush Đừng Gây Chiến

04/03/200300:00:00(Xem: 3902)
Nếu TT Bush Từ Chối, Đức Giáo Hoàng Sẽ Gửi Thư Cho HĐ Bảo An
ROME - Hồng Y Pio Lghi, sứ thần cuả Vatican, hôm thứ hai đã đáp phi cơ sang thủ đô Washington để hô hào TT Bush lui lại bờ vực chiến tranh.
Hồng Y Laghi từng là đại sứ của Tòa Thánh tại Hoa Kỳ, sẽ chuyển giao thư riêng của Giáo Hoàng kêu gọi tìm giải pháp hòa bình cho cuộc khủng hoảng Iraq.
Trước khi lên phi cơ, Hồng Y Laghi tuyên bố "Lập trường của Tòa Thánh và Giáo Hoàng là: chiến tranh phải nên tránh".
Đức Giáo Hoàng Gioan Phao Lô đệ Nhị đã tự mở cuộc vận động ngoại giao vào trung tâm của cuộc khủng hoảng, bằng các cuộc hội đàm với các Thủ Tướng Anh, Tây Ban Nha, Phó Thủ Tướng Iraq và Tổng Thư Ký LHQ.

Trong tháng qua, Ngài gửi sứ thần Roger Etchegary đi gặp ông Saddam.
Hồng Y Laghi gợi ý rằng mối đe dọa chiến tranh có thể là đủ để buộc TT Saddam Hussein giải giới - theo ông, nhà lãnh đạo Iraq đang có một số nhượng bộ với thanh tra LHQ.
Tại nước cộng hòa Lithuania, Thứ Trưởng ngoại giao Vatican tuyên bố hôm thứ hai rằng việc giải giới Iraq không nhất thiết dùng quân sự. Mới đây, Lithuania và 9 nước Đông Aâu ra tuyên cáo ủng hộ chủ trương giải giới Iraq của Hoa Kỳ.
Một nguồn tin Vatican tiết lộ với hãng AFP rằng nếu lời kêu gọi hòa bình bị TT Bush bác bỏ, thì Đức Giáo Hoàng muốn gửi một thông điệp riêng của Ngài lên Hội Đồng Bảo An LHQ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.