Hôm nay,  

Anh Khẩn Cấp Xĩa Danh Sách Tên 100 Điệp Viên Trên Net

14/05/199900:00:00(Xem: 8790)
LONDON (AP).- Anh quốc cho biết là họ đã đục bỏ danh sách trên một trang Web trụ sở chính ở Mỹ, trong đó có tên của hơn 100 người bị nhận diện là gián điệp Anh.
Các nhân vật chính quyền Anh lo ngại rằng nhiều bản sao đã được in ra và được phổ biến trên những trang Web khác.
Theo ông Robin Cook, bộ trưởng ngoại giao Anh thì danh sách các gián điệp Anh nói trên đã do ông Richard Tomlinson, một cựu gián điêp viên hiện ở Thụy sĩ cho phổ biến. Nhưng ông Tomlinson thì gởi e-mail cho đài BBC đính chính ông không làm việc đó. Ông cũng nói rằng tên tuổi của bất cứ ai ở trên hệ thống Web của ông đều thuộc về quần chúng.
Đài BBC trích dẫn lời ông cho rằng người ta đã sớm đi tới một kết luận sai lầm.
Bộ trưởng Cook cho rằng tất cả những tên tuổi trong danh sách không phải đều có dính líu tới Cơ quan tình báo Anh Intelligence Service, mà thường người ta gọi là M-16. Tuy nhiên ông Cook cũng cho rằng việc công bố một danh sách như thế là không thích hợp, vô trách nhiệm và là một hành động nguy hiểm.

Hôm thứ tư, bộ Ngoại giao Anh đã yêu cầu các chủ biên các tờ báo Anh đừng nên công bố các chi tiết của danh sách và cho rằng đó là một sự xen trộn giữa "sự thật và tưởng tượng". Đô đốc David Pulvertaft, bộ trưởng Quốc phòng Anh, thì cho rằng những chi tiết của danh sách làm cho nhiều sanh mạng bị nguy hiểm và có thể nguy hại cho nền an ninh quốc gia.
Ông Cook cho rằng ông Tomlinson đã có nhiều điều bất mãn với các thượng cấp cũ của ông. Ông Tomlinson năn nay 35 tuổi và thôi việc năm 1995. Ông đã từng làm việc ở Nga và Bosnia.
Theo một bản tin khác thì trang Web của ông Tomlinson đặt trong IP worldcom ở Lausanne và sau đó một tuần lễ ông còn đặt ra một trang mới trong GeoCities từ California.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.