Hôm nay,  

Đại Hội Đảng Dân Chủ Cali Chống Cuộc Chiến Iraq

23/03/200300:00:00(Xem: 4204)
SACRAMENTO -- Trong đại hội Đảng Dân chủ cấp tiểu bang mới đây, tại Sacramento, các bồ câu Dân chủ phản chiến ra mặt, phản đối, la ó, gạch mặt hình chuẩn ứng cử viên của Đảng ủng hộ Chiến tranh Iraq, cụ thể là TNS Lieberman.
Vịi này không đến đư đại hội đảng DC của Cali nhưng nói chuyện với đại hội qua cuốn băng video thâu trước. Không vì thế mà sự chống đối của phe Bồ câu Dân chủ nhẹ đi. Họ la ó, quơ tay, múa chân, và gạch mặt hình TNS Lieberman. Sau đó đại hội đó thông qua một nghị quyết phản chiến. TNS cũng đoán được nên nói trong băng video, “Điều tôi tin tưởng là đúng và điều tôi suy nghĩ không được ưa thích về phương diện chánh trị.”

Phong trào Phản chiến bắt đầu lên cơn sốt, làm chia rẽ chẳng những những hoạt náo viên của Đảng mà còn chia rẽ 9 chuẩn ứng cử viên DC trong nội bộ đảng nỗ lực tìm kiếm sự ủng hộ của Đảng để ra tranh cử với TT Bush năm 2004. Tuy nhiên chiến lược gia của Đảng DC, Gary South, nhận định và khuyến cáo không nên lấy chiến tranh Iraq làm đề tài tranh cử. Ông nói nếu làm thế, Đảng sẽ tự xa rời quần chúng và sẽ bị cháy. Gary là bộ não chánh trị và là nhà quản trị chiến dịch hai lần bầu cử của Thống đốc Gray Davis.
Ngay những chuẩn ứng cử viên phản chiến khác như Giáo sĩ Al Sharpton, Cựu TNS Carol Mausley Braun, có mặt trong đại hội cũng chỉ tấn công TT Bush về những vấn đề trong nước như thất nghiệp, trợ cấp xã hội và y tế, chớ không đề cập đến chiến tranh Iraq. Nhưng những con bồ câu Dân chủ làm náo loạn đại hội bằng những khẩu hiệu “ngưng chiến tranh” một cách xa luân chiến khiến đại hội suýt bế tắéc. Sau cùng đại hội phải thông qua quyết nghị phản đối và chống đối chiến tranh Iraq.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.