Hôm nay,  

Tt Bush, Tướng Franks: Cuộc Chiến Sẽ Khó Khăn

23/03/200300:00:00(Xem: 4090)
WASHINGTON (Reuters) -- TT Bush đã duyệt các bản tin mới nhất về chiến sự Iraq hôm thứ bảy, và cảnh giác dân Mỹ rằng cuộc chiến có thể sẽ “lâu hơn và khó khăn hơn” là nhiều người nghĩ.
Trong khi liên quân tiến về Baghdad, Bush triệu tập hội đồng chiến tranh về họp ở Camp Dadid ở Maryland và thề sẽ sử dụng “sức mạnh dứt điểm” để đánh sập chế độ Saddam Hussein, người có số mệnh chưa rõ sống hay chết vì trận bom đầu tiên đêm thứ tư.
Bom cũng đã dội xuống Iraq dồn dập hôm thứ sáu. Tính ra các phi cơ Mỹ, Anh đã bay hơn 2,000 phi vụ kể từ thứ năm.
Bạch Ốc nói là TT Bush đã họp 90 phút buổi sáng thứ bảy với các viên chức, gồm cả PTT Dick Cheney, cố vấn an ninh quốc gia Condoleezza Rice, Bộ Trưởng QP Donald Rumsfeld, Giám Đốc CIA George Tenet và Ngoại Trưởng Colin Powell.

Trong buổi họp báo hôm thứ bảy, Tướng Tommy Franks, tư lệnh chiến trường Iraq, cũng nói là cuộc chiến tại Iraq có thể gian nan hơn và chết chóc hơn trong các ngày tới.
Tình hình sắp tới có thể đòi hỏi tác chiến với Vệ Binh Cộng Hòa Iraq, tránh các cuộc tấn công hóa học, chiếm đường phố Baghdad và truy lùng Saddam Hussein.
Franks nói, “Sẽ có nhiều ngạc nhiên. Chúng ta chưa thấy các màn đó.”
Họp báo tại Trại As Sayliyah ở Qatar, Tướng Franks nói liên quân đang gặp kháng cự từ lính Iraq, nhưng chưa có dấu hiệu vũ khí hủy diệt tập thể. Ông nói là ông không biết là Saddam còn sống hay đã chết, nhưng khẳng định rằng trận tấn công Iraq sẽ “chấn động, kinh ngạc, linh động,” sử dụng các vũ khí “ở mức độ chưa từng có trong lịch sử.”
Franks xác nhận có kháng cự, liên quân đã giao chiến “ở nhiều trường hợp và nhiều nơi” và rằng Iraq đã “bắn nhiều phòng không” quanh Baghdad.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.