Hôm nay,  

1 Phụ Nữ Mỹ Bênh Palestine Bị Xe Ủi Lô Israel Cán Dẹp

17/03/200300:00:00(Xem: 4367)
GAZA CITY, Gaza Strip -- Một phụï nữ Hoa Kỳ tại Gaza để phản kháng lại các chiến dịch của Israel đã bị giết chết hôm chủ nhật, khi cô bị một xe ủi lô Israel cán lên, theo lời các nhân chứng và nhân viên bệnh viện.
Các nhân chứng nói là cô Rachel Corrie từ Olympia, Wash., đang tìm cách chận một xe ủi lô đừng ủi sập một căn nhà trong trại tị nạn Rafah, theo lời các nhân chứng, nơi cô bị chôn vùi lấp.
Cô được moi lên, chở vào bệnh viện Najar ở Rafah, nơi cô chết, theo lời bác sĩ Ali Moussa, 1 quản lý bệnh viện.
Các nhóm phản kháng quốc tế đã về đây tại nhiều vị trí ở West Bank và Gaza trong 2 năm bạo động Palestine, tự lấy thân xác làm “lá chắn mạng sống” để ngăn các trận bóá ráp của lính Israel.

Corrie, 23 tuổi, là người đầu tiên của chiến dịch lá chắn “International Solidary Groups” bị giết trong cuộc chiến.
Greg Schnabel, 28 tuổi, từ Chicago, thành viên của nhóm có bản doanh ở Missouri, nói là có 8 người đối kháng tại nơi này, 4 ngườit ừ Mỹ và 4 từ Anh, “Chúng tôi ở với các gia đình mà nhà của họ sẽ bị ủi sập.”
Rachel lúc đó đứng một mình trước ngôi nhà mà họ tìm cách cản lính Israel phá sập, thì “Cô ta đưa tay xua chiếc ủi lô bảo ngừng và xua đi. Nhưng rồi cô ngã xuống và chiếc ủi lô cứ tiến tới. Chúng tôi hét lên ‘ngừng, ngừng’ vậy mà chiếc ủi lô cứu dấn tới. Xe này cán hoàn tòàn lên người cô và riồi lùi lại và rồi chạy tới cán lần nữa lên xác cô.”
Quân đội Israel từ chóái trả lời phóng viên AP.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.