Hôm nay,  

Các Hãng Mỹ Ráo Riết Săn Tìm Sv Ra Trường

06/06/200000:00:00(Xem: 5186)
NEW YORK (KL) - Tin của báo New York Times, bây giờ là thời của sinh viên tốt nghiệp trường cao đẳng tại Hoa kỳ, các nhà tuyển dụng đang cạnh tranh nhau và đưa ra mướn các sinh viên này với giá đồng luơng 60 ngàn Mỹ kim hay hơn nữa.
Một triệu hai sinh viên tốt nghiệp trường cao đẳng thuộc niên khóa 2000 đang nằm trong thị trường lớn về cung việc làm do nền kinh tế của Hoa kỳ đang được phồn thịnh, nhất là sự bùng ra về công nghệ cao cấp.
Theo như Northeastern U. tại Boston, University of Michigan cho tới University of Texas đã cho tin, các trường đại học, các trường cao đẳng và các trường chuyên nghiệp đang có nhiều nhà tuyển dụng nhân công tranh giành nhau để mướn các sinh viên trong thời gian có ít người bị thất nghiệp này.
Các sinh viên của MIT và các đại học khác ở vùng Đông đã đổ xô về Thung lũng Hoa vàng và vùng Seattle để nghe các ông giám đốc thuộc hàng tỷ phú nói chuyện về đầu tư và tạo công ăn việc làm. Trong khi đó các ngân hàng đầu tư của Hoa kỳ đã cho chở các sinh viên của đại học Stanford U. bằng máy bay tới New York để dự bữa tiệc sang trọng, trong bữa tiệc có kèm theo giấy mời nhận việc làm.
Có một số sinh viên đã rơi vào công việc làm có số lương 60 ngàn Mỹ kim, một năm. Với tỷ số thất nghiệp thấp nhất trong vài chục năm, mặc dầu tỷ số này có tăng lên vào ngày thứ sáu theo như loan báo, nhưng đồng lương cho số sinh viên tốt nghiệp ra trường năm nay đã tăng lên 6%, so với hồi năm ngoái, theo như các chuyên gia kiếm việc làm cho các sinh viên tốt nghiệp cho biết.
Bà Carol Lyons là trưởng khối của dịch vụ hướng dẫn sinh viên về sự nghiệp của đại học Northeastern U., bà này đã cho biết:
“Đây là sự thành công lớn (gangbusters). Có nhiều công việc làm cung cấp cho các sinh viên hơn năm ngoái. Lẽ dĩ nhiên, thị trường về việc làm nóng hổi vẫn nằm trong lãnh vực của công nghệ cao cấp, nhưng nếu các sinh viên có năng khiếu về kinh doanh, sự nghiệp của các sinh viên này vẫn hãy còn tốt đẹp.”
Còn như các sinh viên theo “liberal arts”, hiện nay có rất nhiều cơ hội cho những sinh viên loại này.

Những sinh viên giỏi theo phân khoa điện toán (Computer Sciences) thì khỏi nói, tất cả đều lên hương. Các công ty công nghệ điện toán tặng cho 5000 Mỹ kim, cộng thêm một số cổ phần về chứng khoán của công ty ngay khi ký vào bản hợp đồng làm việc.
Một sinh viên tốt nghiệp của viện bách khoa “Rensselar Polytechnic Intitute” tại Troy, New York đã nhận công việc có đồng lương 82 ngàn Mỹ kim một năm của công ty nằm trong Thung lũng Hoa vàng (Silicon Valley).
Năm nay lương trung bình cho các sinh viên tốt nghiệp của phân khoa điện toán là 48.500 Mỹ kim; tốt nghiệp phân khoa kế toán, lương trung bình là 37.200 Mỹ kim và tốt nghiệp phân khoa “liberal arts”, lương trung bình khoảng 29.100 Mỹ kim.
Bà Emily Lowe là cựu sinh viên của đại học Stanford, chuyên đề về thiết kế sản phẩm biết một chút về khoa học điện toán, bà cho biết công ty phần mềm tại San Diego sẽ lên lương 60 ngàn Mỹ kim vào năm tới, trước khi bà ký giấy làm việc, công ty này đã tặng bà số tiền 5 ngàn Mỹ kim với cho một số cổ phần ‘Stock Options.’
Bà cho biết: “Bà nhận được giấy của năm công ty mời làm việc, trong đó có công ty tạivùng Arizona đồng ý trả chi phí máy bay mỗi tuần để trở về san Diego gặp người vị hôn phu của bà.”
Các giới chức đại học cho biết, nhu cầu về công nhân có tay nghề hiện nay cao, nên mới tạo ra chuyện cung việc làm quá đáng. Có một số công ty cố tình bắt con mồi cho bằng được, họ đã đưa ra chiêu bài ‘Exploding Offers’ (Mời việc làm đột xuất) đối với các sinh viên và cho biết nếu không nhận công việc này trong vòng 24 giờ, công việc này sẽ không còn nữa.
Dưới áp lực của lối cung cấp việc làm này, các sinh viên nhận, sau đó các sinh viên này đi tìm hay thấy công việc nào ngon hơn hoặc giả có chút bất mãn nào đó trong công việc đang làm, họ bỏ và nhận việc làm cho hãng khác.
Tài hay năng khiếu về khoa học điện toán là thông hành của các sinh viên tốt nghiệp, thông hành này giúp cho sinh viên có thể đến tới bất cứ nơi nào trên đất Hoa kỳ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.