Hôm nay,  

Hiệp Hội Súng Mỹ Họp Đại Hội Bên Ngoài Dân Biểu Tình Chống

03/05/199900:00:00(Xem: 15074)
DENVER, Colo. — Trong khi hơn 2,500 người tham dư Đại hội thường niên của Hội Súng Quốc Gia (National Rifle Association, NRA) tại một khách sạn ở phố chính Denver, hàng ngàn người dân đông hơn con số trên đã xuống đường biểu tình trên các con phố xung quanh.
Khu cao ốc Quốc Hội tiểu bang Colorado gần đó đã trở thành nơi tưởng niệm và diễn thuyết hôm Thứ Bảy 1.5 của các gia đình những nạn nhân bị giết trong vụ hai học trò xông vào bắn loạn xạ tại Trung Học Columbine.
Hội Súng Quốc Gia chính là tổ chức đã vận động trước giờ để bảo vệ quyền cho công dân Mỹ xử dụng súng.

Những người biểu tình đã mang theo nhiều biểu ngữ, ghi những dòng chữ như “thực là nhục nhã cho Hội Súng Quốc Gia” hay “Hội Súng Quốc Gia, một tổ chức vận động cho thứ vũ khí giết trẻ con.”
Đám đông cũng đã lên án Hội Súng Quốc Gia về thái độ đối với các vụ bắn giết mới đây, rằng họ đã thản nhiên tổ chức đại hội, trong khi vụ thảm sát mới vừa xẩy ra không lâu tại trường trung học Columbine, cũng ở ngay thành phố Denver.
Trong vụ thảm sát đó, hai thiếu niên đã bắn chết 12 học sinh cùng một giáo viên, trước khi quay súng tự sát vào ngày 20, tháng Tư vừa qua.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.