Hôm nay,  

Thế Giới Giao Thừa Bình An

01/01/200000:00:00(Xem: 6062)
ĐỊA CẦU (AP) - Một thiên niên kỷ mới đã quét qua quả đất hôm nay, kết hợp hàng tỉ người trên các góc địa cầu cùng vào một lễ hội mới của vui chơi, chiêm nghiệm và kinh ngạc.
Thế kỷ 20 của xáo trộn đã chấm dứt.

Đón chào thiên niên kỷ đầu tiên là Kiribati, một đảo quốc Nam Thái Bình Dương.
“Chúng ta hãy gác qua một bên tất cả mọi chia rẽ. Chúng ta hãy kết hợp lại trong yêu thương và hòa bình,” các vũ công mang váy cỏ cùng hát lên dưới ánh trăng và ánh sáng các tia đuốc trên một bờ biển tối của Đảo Millennium thường thì chẳng có ai tới ở một nơi cực kỳ xa của Kiributi.

Từ nửa vòng trái đất, hai biến cố gây chú ý nhất trong ngày: Tổng Thống Nga Boris Yeltsin từ chức đột ngột 12 giờ trước năm 2000, gây kinh ngạc cho cả nước Nga và thế giới. Vị Tổng Thống đầu tiên của Nga hậu Sô Viết, người đã giúp chấm dứt làn sóng chủ nghĩa cộng sản đa phủ nửa quả địa cầu hơn 70 năm, đã giao quyền tức khắc cho Thủ Tướng Putin.

Và tại một nơi ở A Phú Hãn, bọn không tặc đã thả 155 con tin những người đã trải qua một tuần lễ kinh hoàng trên chiếc phi cơ Hàng Không Ấn Độ nằm ụ nơi một phi trường A Phú Hãn. Bọn không tặc đã lên xe lái đi sau khi chính phủ Ấn đồng ý thả 2 chiến sĩ và một tu sĩ Hồi Giáo; các con tin rời phi cơ một chút sau đó.

Nỗi lo sợ khủng bố và con bọ Y2K không hung hiểm gì như người ta đã lo sợ. Và thế giới cho tới gần nửa đêm giao thừa giờ California vẫn không có gì trầm trọng xảy ra, chỉ trừ vài rắc rối nhỏ về điện toán vì Y2K tại hai lò nguyên tử Nhật Bản, nhưng không gọi được là nguy hiểm, và chẳng gây tác hại gì.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.