Hôm nay,  

Siêu Thị Vn Mọc Đầy Quận Cam, Sát Phạt Nhau

19/08/199900:00:00(Xem: 5538)
WESTMINSTER (VB) — Các chợ và siêu thị đang mọc ra như nấm trong vùng Nam Cali cho các cộng đồng dân thiểu số, và điều này tăng mức cạnh tranh dữ dội hơn, theo lời doanh gia Trần Dũ với phóng viên Los Angeles Times.
Người con trưởng của ông Dũ, Robert Tran, giải thích thêm: “Miếng bánh đang ngày càng nhỏ hơn.”
Khi ông Trần Dũ tới San Diego 20 năm trước, gia đình ông 8 người chỉ có trong túi 200 Mỹ Kim. Và bây giờ thì ông làm chủ 3 siêu thị, một công ty bán sỉ, 2 tiệm ăn, 2 cửa hàng bán thức ăn nhanh, và một hãng xuất nhập cảng dầu ăn và gạo.
Nhưng trong khi tốc độ nhập cư của người gốc Á vào Nam Cali đang giảm xuống, thì tốc độ mở siêu thị bán loại hàng đặc sản Á Châu lại tăng vọt.

Như hãng đối thủ của ông Dũ, Tawa Supermarket Inc., công ty điều hành 13 siêu thị có tên là 99 Ranch Markets, cũng gọi vùng Little Saigon là thị trường gay go nhất.
Siêu thị 99 trên đường Bolsa của Tawa một thời có thương vụ nhiều nhất so với các siêu thị của Tawa, bây giờ thì thương vụ không tăng gì trong 2 năm qua. Và Tawa cũng như các chợ Vanco của ông Dũ đều phải chấp nhận mức lời thấp hơn.
Ông xác nhận có cạnh tranh dữ dội, nhưng ông tin là các cơ sở kinh doanh của ông vẫn sẽ trụ nổi. Ông Trần Dũ tâm sự, nếu các con ông không muốn nối nghiệp cha, thì ông sẽ bán hết các cơ sở kinh doanh này. Ông nói, các con ông thích Internet hơn. Nhưng ông vẫn không chịu ngưng làm việc, “Trong đời tôi, tôi không thể ngồi xuống.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.