Hôm nay,  

Tòa Lhq Cứu Xét Truy Tố Clinton Là Tội Phạm Chiến Tranh

10/06/199900:00:00(Xem: 5477)
THE HAGUE, Hòa Lan (AP) - Một nhóm luật gia độc lập đã thúc đẩy tòa án về tội phạm chiến tranh ở Nam Tư hôm Thứ Tư phải điều tra các cáo buộc rằng NATO đã phạm tội ác chiến tranh khi thả bom chống Nam Tư.
Trưởng công tố Louise Arbour đã gặp riêng các luật sư từ Anh, Canada, Hy Lạp và Thụy Sĩ để nghe về các chứng cớ họ nói rằng NATO đã vi phạm "luật hình sự quốc tế khi gây ra những cái chết, bị thương và hủy diệt" trong các trận bom bắt đầu từ 24.3.
Tòa này trước đó đã tập trung vào quân đội Nam Tư và đã truy tố TT Milosevic và 4 viên chức cao cấp nước này. Nhưng tòa LHQ này vẫn nói rằng sẽ xét các chứng cớ dẫn tối việc truy tố NATO.

"Không ain được miễn trừ khỏi thẩm quyền của tòa này," theo phát ngôn nhân tòa Paul Risley.
Nhóm luật sư này đại diện cho nhiều tổ chức hòa bình, các tổ chức như Movement for the Advancement of International Criminal Law ở Anh và American Association of Jurists.
Những cáo buộc của họ trình ra tòa nhằm chống TT Clinton, Thủ Tướng Anh Tony Blair và Tổng Thư Ký NATO Javier Solana.
Các đơn xin truy tố ghi về "sự hủy diệt hàng loạt hạ tầng cơ cấu dân sự và sự phá hủy tổng quát của một đất nước" và cụ thể chỉ ra việc đánh bom các chiếc cầu và một cao ốc làm trạm truyền hình Nam Tư.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.