Hôm nay,  

New York: Sẽ Biểu Tình Lớn Chống Toàn Cầu Hóa

30/01/200200:00:00(Xem: 3935)
NEW YORK - Cơ quan cảnh sát New York tin rằng các cuộc biểu tình phản đối nhân dịp Diễn Đàn Kinh Tế Thế Giới (WEF) họp tại đây đầu tháng tới sẽ là ôn hoà, trật tự.

Hội nghị thượng đỉnh này thông thường họp tại thàh phố Davos của Thụy Sĩ, nhưng nay các ban Tổ Chức muốn họp tại New York để tỏ tình đoàn kết bị tấn công khủng bố trong Tháng 9 vưà qua.

Hồi Tháng Tư 2001, người biểu tình xô xát dữ dội với cảnh sát Canada ở Quebec phiá ngoài hội nghị thượng đỉnh châu Mỹ.

Trường hợp chết người đầu tiên xẩy ra trong các cuộc biểu tình chống toàn cầu hoá khi Thất Cường và Nga họp tại thành phố Genoa của Italy trong năm qua.

Nay, mạng thông tin toàn cầu Internet đã giữ 1 vai trò quan yếu trong phong trào chống toàn cầu hoá, góp phần làm phân tán các tổ chức chống đối.

Ông Graham, thanh tra cảnh sát New York, nói "Thông thường các cuộc biểu tình ở New York diễn ra ôn hoà, nhưng nếu có vấn đề, chúng tôi sẵn sàng".

Vào ngày Thứ Bẩy 2-2 sắp tới, hội viên của ANSWER (tên tắt của nhóm Hành Động Ngay Bây Giờ để Chấm Dứt Chiến Tranh và Kỳ Thị Chủng Tộc) sẽ tổ chức cuộc biểu tình lớn nhất trước khach sạn Waldorf Astoria, và cũng là cuộc biểu tình chống toàn cầu hoá đầu tiên sau biến cố 11-9.

Tuần qua, ông Larry Holmes, chủ tịch của ANSWER, tuyên bố "cuộc biểu tình đó cho thấy rằng phong trào luôn luôn tỉnh thức, mà vẫn tiếp tục vận động thúc đẩy thiết lập công bằng kinh tế xã hội trên toàn thế giới".

Cô Beka Economopolos, người tổ chức ra Anti World Economic Forum, cũng tổ chức cuộc họp báo hôm thứ ba ở New York, hy vọng nhiều ngàn người sẽ biểu tình chống toàn cầu hóa tại New York trong 4 ngày hội nghị Diễn Đàn Kinh Tế Thế Giới.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.