Hôm nay,  

Thanh Tra Lhq Lần Thứ Nhì Khám Dinh Tổng Thống Iraq

16/01/200300:00:00(Xem: 4073)
BAGHDAD - Dinh TT giữa trung tâm thủ đô Iraq, nhìn xuống dòng sông Tigris, hôm thứ tư bị lục soát trong 4 giờ liền và đây là lần thứ 2 thanh tra LHQ khám xét cơ sở này - không rõ TT Saddam Hussein có mặt trong lúc đó hay không.
Nhà báo bị nhân viên chận lại bên ngoài, không thể nhìn thấy tòa lâu đài xây dựng năm 1958, khi chế độ quân chủ sụp đổ, và đã được sửa chữa sau 2 lần bị ném bom trong chiến cuộc 1991.
Thanh tra Blix sẽ cùng thanh tra nguyên tử ElBaradei đi Baghdad vào ngày chủ nhật tuyên bố hôm thứ ba rằng "có rất nhiều nghi vấn về kho vũ khí của Iraq", trong khi thanh tra ElBaradei cho biết đã nhận được một số thông tin sử dụng được liên quan tới các địa điểm mà thanh tra vũ khí nên nhòm ngó.

Hoa Kỳ đang vận động trên 100,000 quân tới Vùng Vịnh đã kêu gọi người Iraq lưu vong trợ giúp - theo các viên chức Hoa Kỳ yêu cầu giấu tên, đợt quân tình nguyện phục vụ lực lượng Hoa Kỳ đã được Ngũ Giác Đài thông báo tập trung trong 5, 6 ngày tới.
Khỏang 3000 người Iraq được huấn luyện để làm thông dịch viên, hướng đạo, quân cảnh hay sĩ quan liên lạc, nhưng Washington đã gạt bỏ các đồn đoán về việc sử dụng người Iraq ly khai vào chiến đấu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.