Hôm nay,  

Các Cựu Taleban Nhận Xét: Al-qaeda Không Hề Hấn Gì

05/03/200300:00:00(Xem: 4002)
KABUL -- Sức mạnh của Al-Qaeda không hề hấn gì sau khi lãnh tụ số 3 của tổ chức khủng bố này bị tình báo Pakistan và Hoa Kỳ bắt giam. Đó là lời của các thành viên của chế độ cũ Taleban tại Afghanistan.
Ông Qari Abdul Wali, 1 cựu tư lệnh quân sự của Taleban chứa chấp Al-Qaeda trước đây, cho biết khả năng của tổ chức Al-Qaeda không bị ảnh hưởng - tại nơi trú ẩn gần thị trấn Spil Boldak, nam Aghanistan, ông Wali nói "Một vài cá nhân bị bắt không ảnh hưởng tới sự vận hành của tổ chức".
Theo ông, Al-Qaeda sẽ nhớ Mohammed như là 1 chiến binh quan trọng, nhưng không vì thế tổ chức sẽ phân tán.
Một viên chức tình báo Taleban làm việc cho tới khi chế độ sụp đổ cuối năm 2001, tên Mullah Abdul Samad, nói rằng bắt được Mohammed cũng sẽ không lấy được thông tin về nơi ẩn trốn của trùm Bin Laden hay lãnh tụ Omar độc nhãn.

Nói chuyện bằng điện thoại từ 1 nơi không rõ, ông Samad cho biết Al Qaeda không bận tâm khi có đội viên bị bắt hay chết, mà chỉ việc huấn luyện người thay thế - trong Al-Qaeda, mỗi người thánh chiến không bị coi là thấp kém so với Osama Bin Laden".
Giới phân tích tin rằng các phụ tá của Bin Laden sẽ nhanh chóng di chuyển tới nơi trú ẩn mới khi hay tin trưởng ban hành động Mohammed sa lưới.
Cư dân vùng Spin Boldak cho biết tối Thứ 2, phi cơ Hoa Kỳ rải truyền đơn ở miền nam Afghanistan, phổ biến giải thưởng bắt Bin Laden và nhân vật số 2 của Al-Qaeda là Al Zawahiri, 1 bác sĩ giải phẫu Ai Cập.
Truyền đơn in 2 hình Bin Laden, 1 hình sau chấn song nhà tù, giữa là hình tờ đôla Mỹ, với các dòng chữ Ả Rập, tiếng Pashtun và tiếng Persia.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.