Hôm nay,  

Saddam Lên Tv Hô Hào: ‘ma Quỷ Phải Chiến Bại’

25/03/200300:00:00(Xem: 4303)
BAGHDAD - Trong lúc lực lượng đồng minh tiến đến gần Baghdad, nhà lãnh đạo Iraq cố sức tập trung sức mạnh dân và quân qua 1 diễn văn kich động, trong đó ông cam kết rằng liên quân Anh-Mỹ sẽ bị đánh tan, thắng lợi sẽ về phía ta nay mai.
TT Iraq xuất hiện trên màn ảnh nhỏ với quân phục, dáng vẻ tráng kiện và thoải mái hơn 4 ngày trước sau đợt oanh kich đầu tiên tại Baghdad.
Theo những tin không thể xác nhận, ông Saddam đã chết hoặc bị thương.
Lần này, ông Saddam nói "Iraq sẽ đánh vào cổ từng quân thù, đánh cho ma quỷ phải chiến bại" - ông hô hào những người dân Iraq trung thành hãy cắt cổ quân xâm lược, và khen ngợi binh lính của ông là đang gây thiệt hại và đau khổ cho đối phương hàng ngày.
Ông Saddam nhấn mạnh "Với thời gian, họ sẽ thiệt hại nhiều hơn và quân Anh- Mỹ đang lúng túng giữa sa mạc trong khi cư dân vây quanh và nhắm bắn.”
Hướng tới cư dân các thành phố, ông Saddam báo trươc sẽ còn các trận không tập, hỷ kiên nhẫn chịu đựng, chiến thắng của Thượng Đế đang tới.

Theo lời ông, các trận đánh trên bộ gây thiệt hại lớn cho quân thù, và khen ngợi các tư lệnh, 5, 6 người được chỉ danh, là đã đánh những trận quyết liệt.
NHững người được chỉ tên là Tư Lệnh các sư đoàn 51, 11 và 18, trú phòng ở Basra, thành phố lớn hạng nhì toàn quốc.
Lãnh tụ Saddam nhắn gửi cư dân Basra rằng "thắng lợi sắp rõ" - ông nói liên quân Mỹ-Anh tránh giao chiến mà dùng phi cơ tấn công quân Iraq.
Ông Saddam tiếp "Chừng nào họ xâm nhập lãnh thổ chúng ta, họ sẽ trực diện với cuộc kháng cự dữ dội của dân Iraq, của các bộ lạc, của các đảng viên và lực lượng an ninh Iraq".
Tại Washington, Bộ ngoại giao Hoa Kỳ không bình luận, nhưng tình báo Hoa Kỳ phân tich các diễn văn của ông Saddam theo thông lệ để đối chiếu tìm thật giả. CIA mất 5, 6 ngày để kết luận rằng ông Saddam xuất hiện trên màn ảnh TV lần trước là thật, nhưng không biết đoạn video ấy thu hình vào thời gian nào.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.