Hôm nay,  

Cia: Có Tin Sắp Khủng Bố Nữa Tại 1 Thành Phố Cảng Saudi

17/05/200300:00:00(Xem: 4472)
Al-Qaeda Vừa Dàn Trận Chống Mỹ Vừa Đánh Sụp Kinh Tế Saudi
RIYADH - Binh lính Saudi Arabia đã lập các trạm kiểm soát để khám xét xe cộ tại thủ đô Riyadh.
Xe bị chận xét xếp hàng nối đuôi dài vài dặm đường - trước đó, vương quốc Saudi bị Hoa Kỳ chỉ trich là hành động không đúng mức để đề phòng các trận tấn công thí mạng hôm Thứ 2, chết 34 người, gồm 8 công dân Hoa Kỳ.
Theo đại sứ Robert Jordan, rõ ràng trận tấn công khủng bố cư xá ngoại kiều Tây Phương nhằm gây thương tổn chính quyền Saudi cũng như các quyền lợi của Hoa Kỳ.
Đại sứ Jordan cho biết trùm Bin Laden và al-Qaeda sẽ mất một phần hậu thuẫn vì trận tấn công khủng bố vừa qua - ông nói "Họ đã đi quá xa". 2 dãy biệt thự là nơi ở của nhân viên Vệ Binh Quốc Gia do Thế Tử Abdullah chỉ huy, và của nhân viên quôc phòng dưới quyền hoàng thân Sultan - cả 2 vị đều là anh em của quốc vương Fadh.
Dãy biệt thự còn lại là sở hữu của phó đô trưởng Riyadh, là hoàng thân Salman, cũng là anh em nhà vua.

Tối Thứ 5, các viên chức Hoa Kỳ báo động rằng hải cảng Jiddah ven Hồng Hải có thể là mục tiêu tấn công kế tiếp của khủng bố.
Theo 1 viên chức Hoa Kỳ ẩn danh, có tin chưa phối kiểm được cho hay quận al-Hamra của thành phố cảng Jiddah có thể bị tấn công nay mai, công dân Mỹ nên đề cao cảnh giác.
Ông Alaex Standish, chủ biên tạp chí Jane's Intelligence Digest (trụ sở London), nghĩ rằng đánh ngoại kiều làm việc tại vương quốc Saudi chính là nhằm phá hoại nền kinh tế nước này, phản ứng của Mỹ bằng cách khuyến cáo Mỹ kiều ra đi là đúng theo ý muốn của al-Qaeda. Khoảng 6 triệu người ngoại quốc làm việc và sinh sống tại Saudi, gồm 35,000 người Mỹ, 30,000 người Anh.
Ở Philippines, cảnh sát hôm thứ sáu loan báo đang tìm kiếm 1 công nhân Philippines trả lời phỏng vấn rằng khi ở Saudi anh ta được hứa cho tiền để đánh bom 1 trong 3 dãy biệt thự.
Người này không xưng tên, cho đài phát thanh DZMM tại Manila rằng 1 người có vẻ là Ả Rập làm quen và hứa tặng 1 món tiền lớn nếu anh nhận gài bom. Anh ta quyết định về nước trong Tháng Tư vì sợ cho mạng sống của mình.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.