Hôm nay,  

Hđ Giám Mục Hoa Kỳ Đồng Ý: Phạm 1 Lần, Sẽ Ngưng Mục Vụ

14/11/200200:00:00(Xem: 4495)
WASHINGTON D.C. - Hội nghị Giám Mục Hoa Kỳ đã biểu quyết chấp thuận chính sách kỉ luật mới với tỉ số phiếu 246/7, và 6 người vắng mặt.
Theo tiết lộ của 1 giám mục, tu sĩ sai phạm sẽ bị đưa ra khỏi việc mục vụ, dù chỉ 1 lần sách nhiễu tình dục trẻ vị thành niên.
Giới giám mục nóng lòng muốn kết thúc 1 năm tai tiếng, cho biết kế hoạch kỉ luật mới chứng tỏ nhu cầu cải tổ được quan tâm sâu xa - họ đã cố gắng cân bằng tình thông cảm với các nạn nhân, đồng thơì duy trì sự công bằng đối với các tu sĩ .
NHưng, giới nạn nhân phê bình chính sách mới là một thoái bộ.
Hồng Y Francis George (giáo phận Chicago) nói "chúng tôi không thể chọn bên nào - chúng tôi chọn cả 2, vì cùng yêu mến cả 2 phía".

Theo chính sách mới, các giám mục sẽ tổ chức điều tra kín, nếu có lạm dụng tình dục thật, tu sĩ liên hệ sẽ bị cho nghỉ việc và ra tòa của giáo hội.
Biểu quyết hôm thứ tư của HĐ Giám Mục diễn ra 10 tháng sau khi 325 trong số 46,000 tu sĩ từ chức hoặc bị bãi chức vì các lạm dụng tình dục, có vụ xẩy ra vài thập niên trước.
Văn bản được chấp thuận sẽ được gửi đi Vatican để duyệt xét trước khi trở thành luật của giáo hội tại Hoa Kỳ. Theo phái viên AP, giám mục Wilton Gregory, chủ tịch Hội Đồng Giám Mục, dùng nhiều thì giờ trong diễn văn khai mạc để khen ngợi thành phần giáo phẩm tốt, và cảnh giác về các rạn nứt gây ra bởi cuộc khủng hoảng về lạm dụng tình dục, thay vì nhấn mạnh tới các thương tổn của nạn nhân.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.