Hôm nay,  

Nam Hàn Sợ Cuộc Chiến Iraq Làm Bắc Hàn Tăng Quấy Rối

19/03/200300:00:00(Xem: 4100)
SEOUL - Thủ Tướng Goh Kun của Nam Hàn báo động rằng căng thẳng về các chương trình nguyên tử của Bắc Hàn có thể gia tăng cùng với sự bùng nổ chiến tranh Iraq.
Bắc Hàn có thể bắn phi đạn, gây rối ở biên giới hay bắt đầu tái xử lý các thanh nhiên liệu đã dùng lấy Uranium để ép Washington thương lượng.
Mối đe dọa từ Bắc Hàn làm tăng các âu lo của Nam hàn, vì nền kinh tế đang cảm thấy những tác động bất lợi - trong những ngày gần đây, ngân hàng quốc gia Nam hàn đã cảnh giác về những thử thach kinh tế, cac viên chức Nam Hàn đã gặp những tổ chức tín dụng quốc tế, gồm Moody, để chỉ số điểm uy tín trả nợ của Nam Hàn không bị hạ thấp.

Kinh tế Nam Hàn hiện nay khả quan hơn nhiều thời kỳ khủng hoảng châu Á 1997-98, nhưng thị trường chứng khoán sa sút 14 % kể từ đầu năm, trị giá đồng Won hiện nay là thấp nhất kể từ 5 tháng.
Để đề phòng trường hợp Bắc Hàn bất ngờ tấn công, Nam Hàn đã tăng cường an ninh tại các hải cảng, phi trường, cơ sở ngoại giao và doanh trại Mỹ, trong khi thông tấn KCNA dọa sẵn sàng hành động để đánh đuổi ngoại xâm.
Tại BaÙc Kinh, ông Maurice Strong, sứ giả của Tổng Thư Ký LHQ, trên đường tới Pyongyng, cho biết nhiệm vụ của ông là trấn an Bắc Hàn rằng vấn đề bán đảo hàn sẽ không đưa lại các kết quả tương tự Iraq, và ông không nhận thấy sẽ có đối đầu quân sự giữa Bắc Hàn và Hoa Kỳ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.