Hôm nay,  

Bắc Hàn Lãnh Gạo Cứu Đói, Vẫn Tố Mỹ Tính Xâm Lăng

18/03/200300:00:00(Xem: 4285)
SEOUL - Bắc Hàn la hoảng là chủ quyền lãnh thổ của họ đang bị đe dọa - nhật báo chính thức Rodong Sinmun viết "Washington bác bỏ đề nghị đối thoại trực tiếp cũng gần giống như là từ chối giải tỏa cuộc khủng hoảng nguyên tử".
Bắc Hàn đã tố cáo Hoa Kỳ gây căng thẳng để làm lý do và tiền đề cho 1 cuộc xâm lăng. Pyongyang lên án cuộc tập trận thường niên Mỹ - Nam Hàn là chuẩn bị chiến tranh.
Mặc dù căng thẳng, Washington quyết định gửi 40,000 tấn gạo cứu đói Bắc Hàn trong chương trình viện trợ 100,000 tấn lương thực trong năm nay.
Tại thủ đô Seoul, đại sứ Mỹ Thomas Hubbard tuyên bố rằng các hành động phổ biến vũ khí của Bắc Hàn tạo ra mối đe dọa đối với nền ổn định của thế giới - nói chuyện với giới doanh thương, ông nói "giới lãnh đạo Bắc Hàn để cho dân chúng tê dại vì đói rét".

Nhưng, theo phát ngôn viên Phủ TT, ông Ra Jong-il, cố vấn của TT Roh, nói Bắc Hàn không phô bày hành động tái khởi động lò phản ứng nguyên tử, dẫn tin tình báo Nhật.
Cùng ngày, cơ quan nguyên tử năng quốc tế IAEA nói là không rõ những gì đang diễn ra tại các cơ sở nguyên tử của Bắc Hàn.
Tại Washington, PTT Dick Cheney bác bỏ phỏng đoán rằng Bắc Hàn và Iraq sẽ được xử trí như nhau.
Ông Cheney dự định du hành các nước lân bang của Bắc Hàn trong tháng tới để nhấn mạnh tầm quan trọng của họ trong việc giải quyết vụ khủng hoảng nguyên tử.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.