Hôm nay,  

Có Bằng Cớ Tiền Trung Cộng Mua Aûnh Hưởng Ơû Quốc Hội Mỹ

11/05/199900:00:00(Xem: 11444)
HOA THỊNH ĐỐN (VB-htn).-Các thượng nghị sĩ trong Ủy ban điều tra vụ gián điệp Trung cộng thâu họach được các bí mật nguyên tử tại các Trung tâm thí nghiệm võ khí nguyên tử của Hoa Kỳ hôm chủ nhật cho biết họ mới phát hiện những bằng cớ cho thấy giới quân sự Bắc Kinh đã đổ tiền vào một vài Ngân hàng ở Mỹ; số tiền này dùng để mua ảnh hưởng của Quốc hội Mỹ.
Thượng nghị sĩ Cộng hòa tiểu bang Alabama, ông Richard Shelby, Trưởng tiểu ban Tình báo Thượng viện, là Ủy ban đang điều tra vụ Turng tâm thí nghiệm Los Alamos, cho biết ông rất nghi ngờ một trương mục ngân hàng nọ, và thượng nghị sĩ Dân chủ tiểu bang Nebraska, ông Bob Kerrey, đồng ý, tuy nhấn mạnh rằng tầm quan trọng không lớn như người ta có thể nghi.

Ngoài hai ông trên, thượng nghị sĩ Phil Gramm, Cộng hòa tiểu bang Texas, cho biết ông cũng sửa soạn một cuộc điều tra về vụ này. Vấn đề hầu như đang chuyển qua một khúc quanh mới: không phải là vụ gián điệp có hay không, mà là Tổng thống Clinton được thông báo vụ gián điệp từ bao giờ. Ông Clinton hồi tháng 3.99 nói không ai báo cho ông biết, trong khi có nguồn tin nói ông Clinton được thông báo từ tháng 11.1998.
Cho nên chi tiết tiền Trung Cộng được dùng đến để mua ảnh hưởng đang khiến cuộc điều tra có triển vọng được mở rộng hơn. Đó là theo tin của tờ New York Post vào hôm thứ hai 10 tháng 5.1999.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.