Hôm nay,  

Nasa: Chưa Tìm Ra Lý Do Phi Thuyền Rơi

27/02/200300:00:00(Xem: 4204)
TRUNG TÂM KHÔNG GIAN JOHNSON - Tối thứ ba, cơ quan NASA thông báo đã thu hồi được hộp video của phòng lái tàu con thoi Columbia.
Theo 1 viên chức thân cận cuộc điều tra, băng thu hình 13 phút này, gồm đoạn đường bay trên không phận Thái Bình Dương trước khi xẩy ra tai họa, không soi rọi thêm ánh sáng chỉ ra những trở ngại. Hình ảnh thu được chỉ cho thấy những thao tác bình thường trong phòng lái của các phi hành gia.
Băng chấm dứt ở đó, vì tàu Columbia cháy chỉ 4 phút sau khi vào khí quyển của địa cầu. Viên chức kể trên và nữ phát ngôn viên của NASA đều không biết khi nào và ở đâu cuốn video đã được thu hồi - có lẽ ở Texas trong tuần qua.

Trong cuộc họp báo chiều Thứ 3, ủy ban điều tra không nói gì, để NASA có thì giờ cho thân nhân các phi hành gia xem. Trước đó, các nhà điều tra muốn tìm hiểu thêm về vật lạ rơi ra từ tàu con thoi, bay kế bên trên quỹ đạo ở ngày thứ nhì bay quanh địa cầu. Vật lạ này không hề được nhận thấy trong suốt chuyến bay của tàu Columbia. Vật lạ có kich thước 1 foot x 1 foot rưỡi bay cách tàu con thoi khoảng 50 feet, xa dần cho tới khi cháy tiêu 3 ngày sau, trong luc vào khí quyển.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.