Hôm nay,  

Mỹ Báo Nguy Kinh Tế Tăng Vọt Xét Tăng Lãi Suất Kềm Lạm Phát

01/05/199900:00:00(Xem: 16651)
WASHINGTON (Reuters) — Nền kinh tế Hoa Kỳ bùng nổ khi bước vào năm 1999 đã đẩy mạnh làn sóng khách tiêu thụ chi xài, theo lời chính phủ hôm Thứ Sáu, nâng cao nỗi lo trong thị trường tài chánh là Quỹ Dự Trữ Liên Bang có thể sẽ nâng lãi suất.
Tổng sản lượng quốc dân GDP, số đo rộng rãi nhất về sản lượng hàng hóa và dịch vụ trong biên giới Mỹ, đã tăng vọt ở mức 4.5% thường niên trong ba tháng từ tháng 1 tới tháng 3, giảm một tí từ mức 6.0% trong tam cá nguyệt thứ tư năm ngoái, theo Bộ Thương Mại.
Như vậy là đã vượt quá dự đoán của các kinh tế gia Wall Street với ước đoán 3.3% cho mức tăng quý đầu tiên.

Khách hàng đã đem tiết kiệm ra đẩy mạnh tiêu xài ở mức 6.7% tỉ lệ thường niên trong quý thứ nhất — bước tiến mạnh nhất trong tiêu xài cá nhân kể từ 1988 và tăng từ mức tăng 5% trong quý thứ tư năm ngoái.
Các phân tích gia nói rằng mức tăng bất ngờ trong quý thứ nhất nhiều phần sẽ làm nhà nước lo sợ về cơ nguy lạm phát.

TIỀN ÂU CHÂU SỤT, CỔ PHIẾU Á CHÂU TĂNG
Trong khi đó, đồng Euro, tiền tệ vừa ra đời từ tháng 1, đã giảm tới mức thấp nhất với kỷ lục 1.0557 đô la trong trao đổi ngoại hối.
Bản tường trình GDP mạnh mẽ đã đẩy trị giá đồng đô la tăng cao vọt đối với đồng Euro cho thấy chứng cớ mới nhất rằng Mỹ vẫn tiếp tục vượt xa các nền kinh tế khác tại lục địa Âu Châu dễ dàng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.