Hôm nay,  

Đền Hồi Giáo Jakarta Bị Bom Tt Habibie Kêu Gọi Bình Tĩnh

20/04/199900:00:00(Xem: 16647)
Đây Là Đền Thờ Lớn Nhất Indonesia, Cách Dinh Tổng Thống Vài Trăm Mét

JAKARTA (Reuters) - Một quả bom đã nổ trong một đền Hồi giáo lớn nhất của Indonesia hôm thứ hai 19-4. Các giới chức gọi đây là một mưu toan quấy động thêm sự căng thẳng về tôn giáo đã làm chấn động Indonesia trong nhiều tháng nay. Indonesia là một nước có đa số dân là Hồi giáo.
Nơi bị tấn công là đền Hồi giáo Al-Istiqlal ở thủ đô Jakarta. Nhân viên chấp hành của đền này nói với báo chí: “Đây rõ ràng là một vụ nổ bom, nhằm vào lúc chúng tôi đang cầu nguyện”.
Nhiều người đã bị thương vì vụ nổ. Đền thờ chỉ cách dinh Tổng Thống có vài trăm mét.
Bộ trưởng đầu tư Hamzah Haz đã hội kiến với Tổng Thống Habibie. Sau đó ông nói với báo chí: “Tổng Thống nói đừng để bị kích động bởi những kẻ muốn gây hỗn loạn.
“Tổng Thống nói đây là âm mưu gây xung đột tôn giáo và sắc tộc”.


Trong năm nay đã có khoảng 300 người chết ở miền Đông Moluccas, phần lớn là vì những cuộc xung đột giữa Hồi giáo và Thiên chúa giáo, những va chạm tôn giáo tệ hại nhất trong lịch sử nước này.
Tình hình căng thẳng vẫn âm ỷ trên khắp nước từ năm ngoái sau những vụ nổi loạn phản kháng về kinh tế và xã hội lớn nhất từ mấy chục năm nay, làm lây lan đến những cuộc đụng độ có tính cách sắc tộc và tín ngưỡng.
Quả bom hôm thứ hai đã nổ giữa lúc 300 tín đồ Hồi giáo dự lễ cầu nguyện buổi chiều. Lối 20 căn phòng đã bị hư hại, nhưng phòng cầu nguyện chính không bị hề hấn gì. Tiếng nổ phát ra rất lớn làm chấn động cả hành lang trong đền.
Thế nhưng những người chỉ bị thương nhẹ, vì những mảnh kính vụn văng.
Đền Al-Iatiqlal xây dựng năm 1978 và đối diên với nhà thờ Công giáo ở Djakarta.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.