Hôm nay,  

Mã Ngừa Bệnh, Sẽ Giết 1,200 Dê Sau Khi Giết 640,000 Con Heo

20/04/199900:00:00(Xem: 16603)
KUALA LUMPUR (AP) — Sau khi giết gần một triệu con heo bị nghi mang mầm vi khuẩn chết người, Mã Lai bây giờ lại nhắm tới loài dê, theo tin báo địa phương nơi đây hôm Thứ Hai.
Bộ Trưởng Y Tế Chua Jui Meng nói rằng các thử nghiệm sơ khởi thực hiện bởi Trung Tâm Phòng Dịch Hoa Kỳ cho thấy là vi khuẩn Nipah không có thể lây nhiễm qua sự đụng chạm giữa con người.
Tuy nhiên, các viên chức Bộ Y Tế đã thông báo cho các trại chủ rằng nhiều con dê đã thử nghiệm thấy vi khuẩn Nipah, theo tờ Star loan báo. Có khoảng 1,200 con dê tại vùng Port Dickson dự kiến sẽ bị giết sạch trong tuần này.
ĐÃ GIẾT 640,000 CON HEO
Nhà cầm quyền Mã Lai cho biết chiến dịch giết heo để ngừa siêu vi encephalitis, đã kết thúc, sau khi số heo bị tàn sát trong chiến dịch này, lên tới hơn 640.000 con.

Thông tấn xã Bernama của chánh phủ Mã Lai loan báo, chiến dịch đã được khởi sự tại tiểu bang Negeri Sembilan ở tây-nam Mã Lai, từ ngày 20, tháng Ba vừa qua. Cũng cần nên biết trong tổng số 98 người thiệt mệnh vì siêu vi encephalitis trên toàn quốc Mã Lai, chỉ riêng trong tiểu bang Negeri Sembilan từ đầu năm đến nay, đã có 83 người chết vì loại siêu vi này.
Giám đốc sở thú y của chánh phủ Mã Lai cho hay tất cả nhân viên, kể cả hơn 1000 binh sĩ, đã được huy động tham gia chiến dịch vào thời gian qua thì nay, sẽ được rút ra khỏi các khu vực hoạt động.

CÒN 40 NGƯỜI ĐANG NẰM ĐIỀU TRỊ
Tuy nhiên, nhà cầm quyền Mã Lai sẽ vẫn theo dõi sát tình hình.
Theo tin của thông tấn xã Bernama, hiện thời, 40 người vẫn còn phải nằm điều trị trong 6 bệnh viện vì những người này bị nghi ngờ có nhiễm siêu vi encephalitis. Trong đó, 19 người được xem là đang ở trong tình trạng nguy kịch.
Chánh phủ tiểu bang Negeri Sembilan hiện đang tìm phương cách chuyển chỗ ở cho hằng trăm chủ trại nuôi heo vì tất cả đều sợ bị nhiễm bệnh, nếu như trở lại những nơi cư trú trước đây.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.