Hôm nay,  

Thái, Miến, Lào, Miên Với “du Lịch Đất Phật”

29/11/199900:00:00(Xem: 5169)
MANILA (Kyodo) — Các vị ngoại trưởng của Thái Lan, Cam Bốt, Lào và Miến Điện đã đồng ý hôm Thứ Bảy thành lập một chương trình chung về du lịch, tên là “Suwannabhumi”, trong một nỗ lực chung để quảng cáo các điểm du lịch tại 4 nước và phát triển thêm giao thông về đường bộ và hàng không giữa 4 nước, theo một viên chức Thái hôm Chủ Nhật.
Phát ngôn nhân ngoại giao Thái Don Pramudwinal nói với phóng viên rằng các ngoại trưởng 4 nước ASEAN này đã họp hôm Thứ Bảy bên lề thượng đỉnh ASEAN.
Don nói, chiến dịch du lịch liên hiệp này gồm cả các điểm nổi tiếng như Angkor Wat (Đế Thiên Đế Thích, một trong 7 kỳ quan thế giới) của Cam Bốt, Luang Prabang của Lào, vùng Mandalay của Miến và cung điện Grand Palace của Thái Lan.

Don nói, “Chương trình này không những chỉ đem ngoại tệ cho chúng tôi, hay quảng cáo về lối giao thông hàng không và đường bộ 4 nước.... nhưng tất cả các nước tham dự đều đồng ý là dự án cũng sẽ nhấn mạnh giá trị độc đáo của Suwannabhumi, vốn là vùng Phật địa.”
Thái Lan và Trung Quốc cũng đạt một thỏa ước chào mừng vào năm tới ngày kỷ niệm 25 năm tái lập bang giao 2 nước với một chủ đề tập trung vào việc hợp tác du lịch nhằm vào vùng Cửu Long.
Sông Cửu Long chảy xuyên Trung Quốc, Tây Tạng, Lào, Miến, Thái, Cam Bốt và VN.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.