Hôm nay,  

Thủ Tướng Sharon Đi Mỹ, 9 Người Bị Giết

10/06/200200:00:00(Xem: 3861)
JERUSALEM - Trong 1 loạt vụ ở Tây Ngạn và Gaza, xạ thủ Palestine bắn chết 1 phụ nữ có thai, người chồng và 1 quân nhân Israel ở khu nhà tiền chế (mobile home) bên ngoài 1 khu định cư có tường rào bao quanh, trong khi ít nhất 6 người Palestine tử thương.

Đổ máu diễn ra trong lúc Thủ Tướng ArielSharon ngồi phi cơ đi Washington, trong chuyến đi Hoa Kỳ lần thứ 6 trong hơn 1 năm, sau ngày nhậm chức.

Báo giới không chờ đơi điều gì lớn ở cuộc hội đàm Bush-Sharon mà họ coi là cuộc tham khảo Mỹ-Israel thân thiết về cuộc xung đột Trung Đông.

Trong khi đó, tối Thứ 7, Bộ Trưởng Phủ THủ Tướng của Palestine cho biết chủ tịch Arafat sẽ công bố nội dung cuộc cải tổ chính quyền Palestine trong 48 giờ sắp tới. Dưới áp lực quốc tế, ông Arafat sẽ cải tổ nội các 32 người còn lại 19 người, đưa vào những khuôn mặt mới.

Một viên chức giấu tên cho biết chỉ huy trưởng an ninh sẽ là ông Abdel Razak Yehiyeh, 73 tuổi, 1 cựu thủ lãnh du kich. Ông này chưa từng giữ chức vụ lớn, và vì thế có nghĩa là ông Arafat vẫn giữ lại quyền lực ở hậu trường.

Thủ Tướng Sharon từng nói ông không tin có thương thuyết nghiêm chỉnh khi chủ tịch Arafat còn tại vị.

Về các vụ bạo động, luc 3 giờ sáng, có 2 tay súng Palestine mặc quân phục Israel xả súng vào nhóm nhà tiền chế ngoài khi định cư Karmei Tzur ở Tây Ngạn, phía nam Jerusalem, 1 phụ nữ mang thai 9 tháng và chồng lính chết. 1 người lính Israel khác tử thương và 4 thường dân bị thương. Binh lính Israel bắn hạ 1 xạ thủ, xạ thủ còn lại tẩu thoát. 3 xạ thủ Palestine bắn nhà dân Israel ở ven khu định cư Yitzhak ở mạn bắc Tây Ngạn, 4 người bị thương, 2 trong 3 xạ thủ bị hạ.

Trong 1 vụ khác, 2 người Palestine có vũ trang bị phát giác đang bơi ở Địa Trung Hải, gần khu định cư Dugit, đã bị bắn chết, 1 xác trôi vào bờ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.