Hôm nay,  

Gái Mỹ Đợi Lâu Hơn Để Săn Tìm Một Oâng Chồng Giàu

09/06/200200:00:00(Xem: 3669)
WASHINGTON (By David Turner) - Phụ nữ chịu trách nhiệm cho sự chênh lệch về lương bổng của nam giới khi họ chờ đợi lâu hơn để tìm được một ông chồng giàu, theo dữ kiện của một bản nghiên cứu.

Nhưng phương cách này cũng là phương cách đầy nguy cơ vì hậu quả là nó đã để lại quá nhiều phụ nữ không chồng.

Bản nghiên cứu, được thực hiện bởi Eric Gould và Marco Daniele Paserman thuộc Hebrew University tại Jerusalem, cho thấy sự chênh lệch lương bổng của nam giới tại thành phố này càng gia tăng khi phụ nữ Hoa Kỳ chờ đợi lâu hơn để tìm chồng.

Phụ nữ được lợi hơn khi họ chờ lâu hơn để tìm một ông chồng giàu, bản nghiên cứu nói vậy.

Phương cách này đã đưa đến khoảng 30% tuột giảm về hôn nhân của các cặp nam nữ Hoa Kỳ, theo bản nghiên cứu.

Theo bản kiểm tra dân số Hoa Kỳ năm 1990, 19% của phụ nữ Hoa Kỳ ở lứa tuổi 30 chưa bao giờ lập gia đình - tăng khoảng 2 lần so với thập niên 70, và 80.

Những nhà phân tích cho rằng tỷ lệ này còn cao hơn trong thập niên vừa qua.
Bản nghiên cứu kết luận là những dữ kiện trên không thay đổi dựa trên tuổi tác, trình độ học vấn, hoặc các phụ nữ tìm chồng lần thứ nhất hay lần thứ hai. Bản nghiên cứu cho thấy mặc dù phụ nữ ngày nay kiếm tiền nhiều hơn ngày xưa, họ không bỏ ý định nâng cao đời sống hoặc địa vị của họ bằng cách kết hôn với một người đàn ông giàu có.

Bản nghiên cứu cũng cho thấy nhiều hậu quả tai hại của sự chênh lệch về lương bổng.
Nhiều đàn ông độc thân và nhiều phụ nữ độc thân có nghĩa là nhiều tội ác, và cũng có thể đưa đến sự xoi mòn căn bản của chủ nghĩa tư bản, vì nó làm giảm phần thưởng của sự làm việc vất vả.

Bản nghiên cứu cũng ám chỉ các cường quốc khác nơi mà sự chênh lệch về lương bổng cũng đã gia tăng trong những thập niên vừa qua.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.