Hôm nay,  

Nối Lại Đường Bay Paris-mỹ, Sau Khi Cản 6 Chuyến Bay

26/12/200300:00:00(Xem: 4295)
PARIS - Nữ phát ngôn viên của Phủ Thủ Tướng Pháp cho biết cac phối kiểm của tình báo Pháp không tìm thấy quan hệ với khủng bố ở bất cứ hành khach nào trong danh sách 6 chuyến bay của Air France bị hủy bỏ hôm Thứ Tư và hôm thứ năm, không có thẩm vấn và giam giữ ai.
Mặt khac, Bộ ngoại giao Pháp đưa tin Ngoại Trưởng De Villepin đã nói chuyện với Ngoại Trưởng Colin Powell qua điện thoại.
Phát ngôn viên của Bộ nội vụ Pháp nói 9 hành khach của chuyến bay AF-068 bị hủy bỏ hôm Thứ Tư đã bị chất vấn, gồm 4 công dân Mỹ, 2 người Đức, 1 người Algeria, 1 người Pháp, 1 người Bỉ.
Theo 1 nguồn tin thân cận các vị thẩm phán đặc trach chống khủng bố, mọi cuộc kiểm tra không đưa tới kết luận liên quan tới mối quan ngại về khủng bố.
Cùng ngày hôm thứ năm, phát ngôn viên của hãng hàng không Air France loan báo các chuyến bay giữa Paris và Los Angeles trở lại bình thường từ ngày Thứ 6.
Ông Roland Jacquard, giám đốc cơ quan theo dõi khủng bố quốc tế, tuyên bố rằng quyết định hủy bỏ các chuyến bay là loại biện pháp dự phòng - vì có nguy cơ khủng bố trong thời gian cuối năm, nhà chức trach Hoa Kỳ không muốn "sấp ngửa" với tai họa.

Tính chung, có tới 6 chuyến bay của Air France từ Paris đến Mỹ và từ Los Angeles trở về trong ngày Thứ Tư và THứ 5 đã bị hủy bỏ do có quan ngại về an ninh - thảo luận căng thẳng về an ninh đang diễn ra giữa cac viên chức an ninh Hoa Kỳ, Pháp và cac nước.
Các viên chức Hoa Kỳ và Aâu Châu cho biết thông tin khả tín về mối đe dọa an ninh ở nhóm hành khách đi từ Paris sang Los Angeles đã được các viên chức Hoa Kỳ chuyển giao.
Theo phát ngôn viên của Thủ Tướng Pháp, quyết định hủy bỏ các chuyến bay của Air France xẩy ra vào sáng Thứ Tư sau khi nhà chức trach Hoa Kỳ báo cho Paris biết 2 hay 3 người khả nghi, dường như là công dân Tunisia - Bộ nội vụ Pháp cho biết Hoa Kỳ cung cấp tên tuổi những người mưu định lên phi cơ, nhưng không thấy những người đó qua trạm kiểm soát an ninh tại phi trường và chưa ai bị bắt giữ.
Việc hủy bỏ cac chuyến bay của Air France là do tòa ĐS Hoa Kỳ đề nghị - theo phát ngôn viên của Thủ Tướng Raffarin, Washington báo trước rằng nếu các chuyến bay ấy cất cánh, Hoa Kỳ sẽ không cho phép hạ cánh ở sân bay Los Angeles. Viên chức ẩn danh của Bộ nội an cho biết "Thông tin rất khả tín về âm mưu tấn công khủng bố đã được báo cho các chính phủ".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.