Hôm nay,  

Mỹ Bay Tuần Tiễu, Bảo An Khắp Bầu Trời

25/12/200300:00:00(Xem: 4974)
WASHINGTON D.C. - Ngũ Giác Đài hôm Thứ 3 loan báo đã mở rộng hoạt động tuần tiễu không phận khắp nước trong khi cơ quan an toàn vận tải liên bang (TSA) tăng cường kiểm soát các công ty vận tải để bảo đảm sự thi hành các quy định khắt khe hơn áp dụng từ Tháng 11.
Phát ngôn viên TSA nói : tăng cường kiểm soát ở cac phi trường tập trung vào cac cơ sở chuyển hàng bằng phi cơ - theo cac chuyên môn và phi công, việc giám sát đóng gói và chất hàng ở phi trường, nhà kho và trên phi cơ là chưa thich ứng đến mức nguy hiểm, nhất là ở các công ty nhỏ và hạng trung.

Cac giới này chỉ ra rằng chính phủ Hoa Kỳ kiểm soát ít hơn phi cơ chở khach và chở hàng xuất xứ từ nước khac. Điều đánglưu ý là phi cơ chở hàng không có cửa thép bảo vệ phòng lái, không có tiếp viên và hành khach để giúp sức phi công chống lại 1 vụ tấn công.
Ông Rafi Ron, cựu giám đốc an ninh phi trường của Israel, nhăc nhỏ rằng phi cơ vận tải là vũ khí khủng bố tốt hơn cả phi cơ chở khach. Gần đây, QH liên bang chấp thuận cho phi công vận tải mang súng, nhưng điều ấy chưa giải tỏa hết các quan ngại của phi công.
Phi công James Shilling mong muốn TSA ra quy định kiểm tra mọi người có tiếp cận trực tiếp phi cơ chở hàng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.