Hôm nay,  

Nhật Bất Động, Tiền Yen Vẫn Giữ Giá Cao Sau Hội Nghị G-7

22/09/200300:00:00(Xem: 4525)
LONDON - Tỉ giá tiền Yen của Nhật so với đô-la Mỹ hôm chủ nhật tiếp tục tăng tiếp theo lời kêu gọi linh hoạt về hối đoái của Thất Cường G-7.
Tuần qua, tỉ giá tiền Yen so với đô-la đã lên cao nhất kể từ 2 năm rưỡi.
Vì tin rằng Tokyo không hành động trước hội nghị tài chánh quốc tế tại Dubai, tùan qua các nhà đầu tư đã đẩy tỉ giá tiền Yen qua khỏi mức giá 115 Yen đổi 1 MK.
Các Bộ Trưởng tài chánh Thất Cường không chỉ danh nhưng giới phân tich tin rằng Trung Quốc và Nhật cùng cố thủ trong chính sach hối đoái trong khi Hoa Kỳ chỉ trich 2 cường quốc châu Á giữ giá tiền tệ ở mức thấp để phát triển xuất cảng.
Giới phân tich tin rằng tỉ giá 1 MK đổi từ 115 đến 120 Yen là việc đã qua, nhưng thay đổi tỉ giá tiền Nguyên của Trung Quốc còn phải chờ đợi 1 thời gian dài hơn.

Nhà chiến lược tiền tệ Kit Juckes của ngân hàng Royal Bank of Scotland nghĩ rằng đèn xanh đã bật để bán MK hay tiền Euro lấy Yen - ông tiên đoán không lâu nữa đồng đô-la sẽ đổi được 105 Yen.
Hôm Thứ 6, tiền Euro đổi 129.80 Yen và 1.138 MK. Thông Cáo Chung của hội nghị G-7 viết "Hối đoái linh hoạt là điều mong đợi ở các nước kỹ nghệ để phát triển các điều chỉnh êm đẹp trong hệ tống tài chánh quốc tế đặt căn bản trên cơ chế thị trường" - các Bộ Trưởng tài chánh cũng chú trọng vào việc để các lực lượng của thị trường tác động vào tiền tệ.
Giới phân tich nhận thấy các đơn vị tiền tệ tại châu Á bị định giá dưới mức vì sự can thiệp vào thị trường hối đoái của các chính quyền sở tại.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.