Hôm nay,  

Al-qaeda, Laden Bị Kiện: Bảo Hiểm Đòi 300 Tỉ Đô

12/09/200300:00:00(Xem: 4498)
NEW YORK (Reuters) -- Hàng chục công ty bảo hiểm hôm thứ tư đã nộp đơn kiện Al-Qaeda và Osama bin Laden cũng như nhiều nước TRung Đông, đòi 300 tỉ đô tiền bồi thường thiệt hại liên hệ tới các phẩn bảo hiểm họ phải chi trả vì cú đánh 9-11.
Các hãng bảo hiểm này, trong đó có cả Chubb Corp. và Munich Re’s American Re, đã nộp đơn kiện lên tòa liên bang ở New York và Washington DC, chống các tổ chức như Al-Qaeda và các nước trong đó có Iran, Syria và Saudi Arabia.
Đơn kiện, nộp một ngày trước lễ tưởng niệm hai năm vụ phi cơ không tặc lao vào các tháp đôi làm chết 3,000 người, nói rằng các bị đơn có trách nhiệm về vụ tấn công đó, đã gây thảm họa bảo hiểm tệ hại nhất lịch sử.

Đơn kiện này đưa ra sau quyết định hôm thứ ba do 1 chánh án New York phán quyết rằng các đơn kiện chống lại các hãng hàng không và chủ các tòa tháp WTC có thể được cứu xét trên tòa. Đơn kiện này nộp bởi các gia đình nạn nhận nói là sơ xuất đã đóng vai chủ chốt cho các thiệt hại từ vụ tấn công 9/11.
Các luật sư không mong đợi Al-Qaeda chịu xuất hiện trước tòa, nhưng nói là họ tìm cách lấy một phần trong số tài sản từ 2 tới 3 tỉ đô từ các tổ chức bị niêm phong bởi liên bang.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.