Hôm nay,  

Hoa Kỳ Chuẩn Bị Tăng Viện Trợ Afghanistan

08/09/200300:00:00(Xem: 4265)
GARDEZ - Một viên chức Afghanistan hôm chủ nhật cho biết Hoa Kỳ dự định tăng đáng kể viện trợ cho Afghanistan để hậu thuẫn TT Hamid Karzai.
Bộ Trưởng quốc phòng Hoa Kỳ Donald Rumsfeld đã tới thủ đô Kabul để công khai phô bày sự hậu thuẫn TT Karzai, và để thăm chiến sĩ Hoa Kỳ và lực lượng bảo an đa quôc do NATO chỉ huy.
Ông Rumsfeld đã đến thăm đơn vị 80 người đặt căn cứ tại Gardez, gần biên giới Pakistan - ông ở lại ăn trưa với chiến sĩ tại cổ thành đặt bản doanh lực lượng Mỹ.

Tỉnh Trưởng tỉnh Paktia đã tiếp đón và cảm ơn chuyến viếng thăm của Bộ Trưởng quốc phòng Hoa Kỳ, ông Tỉnh Trưởng Assad Wafa tuyên bố "tôi hy vọng sự giúp đỡ của Hoa Kỳ sẽ đem lại an ninh và phồn thịïnh khắp đất nước này" - 4 quân nhân Mỹ chết trong các trận giao tranh với du kich Taleban trong tháng qua.
Theo đại tá phát ngôn viên Rod Davis, trên 100 địch quân bị giết kể từ hôm 30-8. Hoa Kỳ còn để lại Afghanistan 9000 quân tìm diệt Taleban và al-Qaeda và giúp vào việc tái thiết Afghanistan. 5000 quân khác phục vụ trong lực lượng đa quôc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.