Hôm nay,  

Kinh Tế Á Châu Phục Hồi Mau Sau Khi Bịnh Sars Ra Đi

07/09/200300:00:00(Xem: 4509)
SINGAPORE -- Quí hai năm nay được đánh dấu bằng sự phục hồi kinh tế của Á châu, thể hiện qua việc tăng gia sản lượng nội địa của các nước. Tăng gia này chứng tỏ kinh tế các nước Á châu đã phục hồi sau dịch bịnh Sars đã hoành hành thời gian trong vùng trước đó.
Theo cơ quan khảo sát kinh tế IDEA Global, Nam Hàn, tiêu thụ tăng trong tháng 7; xuất cảng tăng 0,7%; đầu tư cũng tăng dù không nhiều lắm.
Hong kong bị ảnh hưởng bịnh Sars nặng nhứt, kinh tế giảm 3,7%, bây giờ tỷ lệ giảm sút chỉ còn 0,3% và hy vọng có thể đạt chỉ tiêu dự trù tăng trưởng từ 2 đến 3% trong năm nay. Singapore, bịnh Sars làm kinh tế sút giảm 11,4%, bây giờ tỷ lệ giám sút cũng hạ xuống, nhà cầm quyền hy vọng có thể đạt chỉ tiêu tăng trưởng 1% đã dự trù cho năm nay.

Đài Loan, bịnh Sars là giảm tiêu thụ 1,8%, đầu tư tư nhân sụt 11,5% nhưng bây gìờ mức tăng trưởng đang lên khiến nước này hy vọng sẽ đạt mức tăng trưởng cho cả năm là 3,1%. Nhựt dự trù mức tang trưởng kinh tế là 2,3%, bịnh Sars đã làm giảm 0,6% trong quí đầu năm, nhưng hy vọng có thể cứu vãn được nhờ sức tăng trưởng sau khi bịnh Sars ngưng hoành hành Á châu và hy vọng có thể đạt mức tăng trưởng 2,3% nhhư đã dự trù cho cả năm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.