Hôm nay,  

Vụ Bom Đền Thờ Imam Ali: Xài 1550 Pounds Chất Nổ

01/09/200300:00:00(Xem: 4632)
NAJAB - Nhà chức trach Hoa Kỳ tại Iraq không giữ 1 vai trò trong việc điều tra vụ tấn công khủng bố nhắm đền thờ Hồi Giáo Shi'ite vì lý do nhậy cảm.
Lễ truy điệu giáo sĩ al-Hakim được cử hành trong ngày hôm chủ nhật, còn tang lễ sẽ tổ chức tại nguyên quán của ông al-Hakim là Najab trong ngày Thứ 3.
Viên chức cảnh sát Iraq chỉ huy cuộc điểu tra cho biết các nghi can khai có âm mưu ám sát các chính khach và phá hoại hạ tầng cơ sở.
Trong vụ gần đây nhất, đường ống dẫn dầu nối liền Kirkuk và Thổ Nhĩ Kỳ hôm thứ bảy bị đánh nổ và cháy - đây là lần thứ tư kể từ đầu Tháng 8, khi đường ống xuất cảng dầu thô của miền bắc bắt đầu hoạt động lại.

Tỉnh Trưởng Najaf ước lượng 2 xe bom đánh đền Imam Ali chất 1550 pounds thuốc nổ, theo tin của đài truyền hình al-Arabiya - trong vụ đánh trụ sở LHQ ở Baghdad, số lượng chất nổ khoảng 1000 pounds.
Cuộc điều tra vụ Imam Ali hiện do người Iraq đảm trach hoàn toàn. FBI sẵn sàng tiếp sức nếu được yêu cầu, theo lời ông Carles Heatkey, phát ngôn viên của liên quân. ... Tỉnh Trưởng tỉnh Najaf hôm chủ nhật cho biết trong số các nghi can tổ chức đánh bom đền Imam Ali có 5 công dân Iraq.
Tỉnh trưởng tên Haidar al-Mayyali tuyên bố trong 1 cuộc họp baó sáng chủ nhật rằng số nghi can Iraq không nhiều hơn số ngón tay của 1 bàn tay. Điều này có nghĩa là có ngoại kiều tiếp sức nổ bom.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.