Hôm nay,  

Tình Báo Indonesia Xin Luật Mới Để Chống Khủng Bố

20/09/200300:00:00(Xem: 4451)
JAKARTA - Ông Hendropriyono, trưởng cơ quan tình báo Indonesia, hô hào thảo và ban hành luật mới để quy định các giới thẩm quyền có thể hành động tới mức nào trong việc đánh khủng bố mà ông gọi là "chuột".
Việc tình báo là rất quan trọng để khám phá cac trường hợp khủng bố, như vụ phòng trà đông khach ngoại quốc ở đảo Bali bị đánh bom hồi Tháng 10 năm ngoái - nhưng đôi khi các thám tử bị chỉ trich về các phương cach hành động của họ.

Ông Hendropriyono cho biết ông đã thỉnh cầu Bộ tư pháp làm luật về quyền hạn của tình báo - ông nói "quân khủng bố như chuột, chúng ta phải luôn cảnh giac". Cuộc điều tra vụ Bali đã bắt giữ hàng chục người tình nghi và được khen là nhanh chóng, nhưng đa số phân tich gia và giới tình báo cảnh cáo rằng có thể còn những vụ tấn công khác đang được mưu định. Ngoài cơ quan chuyên nghiệp dưới quyền giám đốc Hendropriyono, cảnh sát và các quân chủng cũng có tình báo riêng. Chính quyền Jakarta muốn tăng quyền hạn cho các cơ quan tình báo, gây quan ngại về lạm dụng từ các tổ thức bảo vệ nhân quyền và các chính khach đối lập.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.