Hôm nay,  

Tàu Đò Bắc Hàn Tới Nhật, Sẽ Chở Hàn Kiều Về Thăm Nhà

20/08/200300:00:00(Xem: 4295)
TOKYO - Tàu đò Bắc Hàn Mangyongbong 92 sẽ đến Nhật ngày 25-8, lần đầu tiên trong 7 tháng, tức là 2 ngày trước hội nghị 6 Bên tại Bắc Kinh.
Cac viên chức Tổng hội Hàn-kiều hôm thứ ba họp báo cho biết đã nhận thư thông báo gửi qua máy fax từ Pyongyang. Ông Han Jong-chi, giám đốc quốc tế vụ của Tổng Hội Hàn-kiều, nói "đây là phuc đáp dành cho các yêu cầu của hội viên chúng tôi - chúng tôi hi vọng rằng sẽ không có trắc trở gì như lần trước, khi tàu Mangyongbong 92 vào cảng Niiagata'.

Một chuyến đi dự liệu Tháng 6 đã phải hủy bỏ do nhu cầu khám xét an ninh của Nhật và sự phản đối của cư dân cũng như các nhà hoạt động khuynh hữu - tàu Mangyongbong bị nghi làm gián điệp và buôn lậu bộ phận phi đạn.
Ông Han đưa tin trên 200 người Bắc Hàn tại Nhật, đa số là sinh viên, dự định theo con tàu về thăm quê hương khi tàu rời cảng Niiaga ngày 26-8, chưa rõ tàu Mangyongbong tới Nhật có chở khách hay không.
Hội Hàn-kiều có khoảng 100,000 hội viên, đa số là con cháu của số người Hàn bị đem sang Nhật là dân công cưỡng bách đầu Thế Kỉ 20.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.