Hôm nay,  

Kỹ Nghệ Giảm Cân Bùng Nổ: 80,000 Ca Hút Mỡ Bụng/năm

31/08/200300:00:00(Xem: 4545)
SAN JOSE -- Các chương trình giúp người mập phì (hay là người hơi "có da có thịt") giảm cân đang càng ngaỳ càng phát triển. Từ bác sĩ, bệnh viện, những chuyên gia về dinh dưỡng, đến các phòng tập thể dục, tất cả đều lao vào cuộc chiến ngăn chận vòng eo ngày càng nở nang của người dân ở Mỹ.
Song song với những chế độ ăn uống kiêng cử, nhiều trung tâm y khoa cũng dùng phương pháp giải phẫu để chữa bệnh béo phì.
Một bệnh viện ở San Jose vừa mới quảng cáo phương pháp giải phẫu làm giảm cân, thì đã có khoảng 40 bệnh nhân ghi tên chờ sẳn trước khi chương trình bắt đầu. Trung tâm này định làm một cuộc quảng cáo rộng khắp nhưng đã ngưng lại vì đã có quá nhiều bệnh nhân.

Có khoảng 80,000 ca phẫu thuật hút mỡ bụng trong năm 2002, gấp đôi so với hai năm trước. Các chuyên gia về sức khỏe cho biết là chi phí của những ca phẫu thuật này có thể lên từ $15,000 đến $30,000, và nhiều chương trình bảo hiểm không trả tiền cho những ca phẫu thuật này.
Cũng cùng mục đích giảm cân, những phòng tập thể dục mọc lên hầu như khắp nơi, trong đó có một số trung tâm có trang bị dành riêng cho phụ nữ. Ơû các trung tâm dinh dưỡng hay các cửa hàng thực phẩm, các chương trình giảm cân cũng được quảng cáo rầm rộ.
Một cửa hàng bán thực phẩm ở San Francisco đã thu được $2 triệu/năm từ lợi nhuận bán một loại thực phẩm giúp giảm cân.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.