Hôm nay,  

Mỹ Đưa Thủy Quân Lục Chiến Trở Lại Iraq

07/11/200300:00:00(Xem: 4731)
WASHINGTON D.C. - Kế hoạch thay quân ở Iraq của Ngũ Giác Đài trong năm tới bao gồm việc đưa TQLC trở lại và 1 sự giảm bớt quân số Hoa Kỳ tại Iraq, đồng thời tiếp tục sử dụng Vệ Binh Quốc Gia và quân trừ bị.
TQLC là chủ lực tiến chiếm Baghdad đã rời Iraq hồi Tháng 9 và hiện nay không làm nhiệm vụ bình định. Tại ủy ban quân vụ Hạ Viện, Tướng TQLC Peter Pace, tham mưu phó liên quân, loan báo hôm Thứ Tư rằng quân số Mỹ tại Iraq hiện nay là 130,000 sẽ giảm xuống còn 100,000 trước Tháng 5-2004.
Ông không mô tả chi tiết, nhưng cho biết nhân số của lực lượng an ninh Iraq đã được huấn luyện sẽ lên tới 170,000 vào cùng thời gian trên, so với hiện nay là 100,000.

Một viên chức khac cho biết Bộ Trưởng Rumsfeld đã ký lệnh thi hành - theo Tướng Pace, các chi tiết sẽ được công bố trong ngày Thứ 5. Ngũ Giác Đài đã nghiên cứu trong vài tháng qua kế hoạch thay quân, trên căn bản người lính không phải phục vụ liên tục ở Iraq quá 1 năm.
Trong kế hoạch thay quân sắp tới sẽ có hàng ngàn người mới động viên của Vệ Binh Quốc Gia và quân trừ bị, và các đơn vị tại ngũ như là sư đoàn 1 không kỵ (hậu cứ Fort Hood, Texas) và sư đoàn 1 BB đang ở Đức.
Ngoài ra, Ngũ Giác Đài cũng dự định sử dụng hàng trăm quân nhân chuyên môn lấy từ các thành phần trừ bị của không quân và hải quân.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.