Hôm nay,  

Nhật, Nam Hàn Lo World Cup, Từ Bóng Tới Bệnh Gia Súc

18/05/200200:00:00(Xem: 4059)
TOKYO - Những quả bóng da chính thức sử dụng trong các trận tranh giải World Cup, từ ngày 31-5 đến ngày 30-6 ở các sân vận động của Nam Hàn và Nhật Bản, đã tới phi trường Narita hôm thứ sáu.

Nhà sản xuất Adidas cho biết những quả bóng này có tính chính xác chưa từng có.

Thế nhưng, các cầu thủ Brazil thử banh tại 1 trại tập huấn ở Barcelona phê bình các quả bóng Adidas là hơi lớn và quá nhẹ. Người khác nói banh tưng quá xa.

Bản tin khác cho biết, thành phần nhân sự của đội tuyển bóng tròn Nhật Bản tranh giải World Cup đã được sắp xếp xong, nhà báo kéo nhau tới khách sạn Prince ở Tokyo để nghe thông báo.

Huấn luyện viên Philippe Troussier không có mặt ở cuộc công bố trực tiếp truyền hình vì ông đang theo dõi 1 trận đấu ở Âu Châu. Tuy vậy, ông cũng gây ngạc nhiên với quyết định chọn các cầu thủ kỳ cựu Masashi Nakayama và Yutaka Akita, bỏ Shunsuke Nakamura, một tay làm bàn của đội Yokohama.

Tiền đạo Nakayama của đội Iwata, ghi điểm duy nhất tại World Cup 1998 và hậu vệ Akita của đội Kashima Antlers được chọn, thay Tatsuhiko Kubo và Yasuhiro Hato. Thủ môn của đội tuyển Nhật là Yoshikatsu Kawaguchi

Trong khi đó tại Seoul, Bộ Nông Nghiệp Nam Hàn cho biết 1 con bò của hợp tác xã chăn nuôi Anseong, tình nghi lây bệnh sứt móng lở mõm, đã được xác nhận kết quả thử nghiệm âm tính. Tuy nhiên, nhà chức trach vẫn làm công tác sát trùng tại khu vực, và hạn chế xuất nhập.

Tính tới nay, Bộ Nông Nghiệp đã xác nhận 8 trường hợp heo lây bệnh sứt móng lở mõm, và đã tiêu diệt gần 80,000 con heo trong vòng đường kính 3 cây số quanh trại có bệnh, cách thủ đô Seoul 100 cây số về hướng nam.

Ở nước Anh, nhà nông lo rằng giới cổ động viên túc cầu xem tranh giải World Cup ở Nam Hàn có thể đem bệnh gia súc về nước.

Năm ngoái, ngành chăn nuôi của Anh phải giết bỏ 4 triệu gia súc vì bệnh sứt móng lỡ mõm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.