Hôm nay,  

Tìm Ra Xác Ký Giả Pearl, Mỹ Cho Thử Nghiệm Dna

18/05/200200:00:00(Xem: 3991)
KARACHI (TH) - Tin AP cho biết sáng thứ sáu 17-5, Cảnh sát Pakistan nói đã tìm thấy tử thi ký giả Daniel Pearl của báo Wall Street Journal bị chặt đứt thành nhiều mảnh, mẫu máu và tóc đã được gửi đi để thử nghiệm DNA. Ký giả Pearl đã bị mất tích từ ngày 23-1 ở Karachi trong khi ông điều tra về sự tranh đấu của phong trào Hồi giáo quá khích Pakistan có liên hệ với khủng bố quốc tế. Sau đó có tin ông đã bị giết.

Tử thi đã được tìm thấy gần một căn nhà đầy vết máu, nhà cầm quyền tin rằng Pearl đã bị giam ở đó trước khi ông bị giết và vụ sát hại này đã được các hung thủ quay phim video. Những kẻ bắt cóc Pearl đã gửi băng video này cho các cơ quan thông tấn.

Theo lời ông Mansour Mughal, Trưởng ban điều tra về vụ Pearl mất tích, các vệt máu trên tường đã được lấy mẫu để gửi đi thử nghiệm DNA. Ở nơi chôn tử thi ông Pearl, người còn thấy chiếc áo ông đã mặc trong lúc bị quay phim video trước khi bị giết.

Ngoài ra mẫu tóc ở nơi chôn ông Peral cũng được gửi đi thử nghiệm. Đây là một nấm mồ chôn không sâu.

Tử thi tìm thấy đã bị chặt thành 10 mảnh, kể cả cái đầu của Pearl đã bị chặt đứt lìa.

Hồi sáng thứ sáu phát ngôn nhân phủ Tổng Thống Pakistan nói cảnh sát tin chắc tử thi này là xác ông Pearl.

Cảnh sát đã được 3 nghi can vụ giết người dẫn đến nơi chôn tử thi và họ cho biết đây là xác ông Pearl.

Bác sĩ Qasim Soorom. thuộc sở Cảnh sát tỉnh Sindh, cho biết 4 khoa học gia giảo nghiệm đã được đưa đến nơi chôn tử thi để cứu xét. Cảnh sát không lấy tử thi lên để bảo vệ dấu tích và nơi chôn này.

Vào quá trưa thứ sáu, hai giới chức thuộc Lãnh sự quán Mỹ ở Karachi đã đến nơi này ở Gadap, một vùng ngoại thành cách trung tân Karachi 18 dậm. Karachi là một thành phố lớn có 14 triệu dân cư.

Nơi chôn ký giả Pearl cũng ở cách 500 mét một trường Hồi giáo lớn có tên là Jamia Rashida, được thành lập bởi Mufti Rashid. Người này cũng đã lập ra một tổ chức gọi là Al-Rashid Trust. Hoa Kỳ đã liệt tổ chức này vào loại khủng bố. Sau ngày 11 tháng 9, Mỹ và Pakistan đã làm đông lạnh quỹ này. Al-Rashid Trust cũng điều hành mấy chục tiệm bánh nướng ở Afghanistan và đã xây dựng hàng chục đền Hồi giáo ở nước này. Tổ chức Al-Rashid trước đây thân cận với chế độ Taliban.

Tin Reuters nói nguời ta chưa rõ lam thế nào Cảnh sát đã tìm được nơi chôn ông Pearl, nhưng nhiều nguồn tin nói hình như có sự liên hệ đến 3 người đã bị bắt sau vụ đánh bom ở Karachi tuần trước làm chết 14 người,trong đó có 11 chuyên viên tầu ngầm Pháp.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.