Hôm nay,  

Dây Điện Cao Thế Không Gây Ra Ung Thư Ở Phụ Nữ

26/06/200300:00:00(Xem: 4796)
GARDEN CITY, New York - Trong nỗ lực tìm giải đáp cho tỉ lệ mắc bệnh ung thư vú khá cao ở Long Island, các nhà nghiên cứu của trường đại học Stony Brook không thấy có bằng chứng từ trường của các đường dây điện cao thế gây ra bệnh này, hàng năm phát sinh ở 200,000 phụ nữ Hoa Kỳ.
Thông báo hôm thứ tư cũng được phổ biến trên ấn bản của nguyệt san American Journal of Epidemiology sẽ phát hành ngày 1-7.
Trường đại học Stony Brook ở tiểu bang New York bắt đầu cuộc khảo cứu năm 1996 về những hoài nghi rằng từ trường điện có thể gây hại sức sản xuất hormone ở cơ thể phụ nữ.

Tiếp cận từ trường của giây điện cao thế là không thể tránh được trong xã hội ngày nay.
Cac nhà nghiên cứu đã đo từ trường tại các phòng thường xử dụng trong nhà và lập bản đồ các đường dây điện quanh nhà - kết luận là : không có liên quan giữa từ trường và bệnh ung thư vú.
Cuộc khảo sát đã được thực hiện với 1161 phụ nữ Long Island, gồm 576 người bị bệnh ung thư vú - và riêng với những phụ nữ sinh sống 15 năm liền tại cùng 1 nhà. Một cuộc khảo cứu trước ở Seattle cũng đem lại kết luận tương tự.
Theo các cuộc nghien cứu khac, dường như ung thư vú dễ phát sinh hơn ở những phụ nữ có con muộn hay dùng thuốc kich thich hormone.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.