Hôm nay,  

Karzai Hô Hào Nội Các Dẹp Tranh Chấp Bộ Tộc

26/06/200300:00:00(Xem: 4360)
KABUL - TT Hamid Karzai hô hào Nội Các từ bỏ các thiên kiến về phe phái và bộ tộc để củng cố quyền kiểm soát của chính phủ trung ương - 1 viên chức cho biết TT Karzai đưa ra lời kêu gọi trên hôm Thứ 2 tiếp theo sau các khiếu nại từ nhiều giới về tình trạng dùng thế lực và những hành sử bè phái ở các định chế công quyền, kể cả những hoài nghi về năng lực của 1 số viên chức cao cấp.
Theo lời phát ngôn viên Phủ TT, TT Karzai nói "chúng ta cần phải có 1 chính phủ chuyên nghiệp, chấm dứt tình trạng bè đảng và thiên vị, để đưa các cải cách vào guồng máy công quyền".

Từ đầu Tháng 6, TT Karzai đã tổ chức 1 Uûy Hội thực hành cac cải cách, gồm các biện pháp cắt giảm chức vụ và sáp nhập 1 số cơ chế.
Từ cuối năm 2001 đến nay, TT Karzai không ngừng tranh đấu với tình trạng tham quyền ở các tỉnh, cưỡng lại các nỗ lực ngoài phạm vi thủ đô Kabul của chính quyền trung ương.
Trong tháng trước, TT Karzai hạ lệnh cho các tỉnh giao nộp hàng triệu MK tiền thuế để góp hần củng cố chính quyền trung ương thay vì quyuền hành riêng của họ - ông dọa từ chức trong 3 tháng nếu không đưa được các tư lệnh vùng vào khuôn phép.
Về quôc phòng, TT Karzai dự định giải giới 100,000 binh sĩ của các phe phái.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.