Hôm nay,  

Fbi: Al-qaeda Có Cán Bộ Ở 40 Tiểu Bang Mỹ

28/06/200300:00:00(Xem: 4239)
WASHINGTON D.C. - Thám tử FBI đang truy nã các đội viên khủng bố al-Qaeda ở 40 tiểu bang, nhưng lo rằng những tay nguy hiểm nhất chưa được nhận biết.
Ông Larry Mefford, phụ tá chống khủng bố của giám đốc FBI, cho biết nhà chức trach cảm thấy tự tin hơn nhiều thời gian sau vụ 911 về sự tìm ra lý lịch của hàng chục đội viên Al-Qaeda.
Điều trần tại tiểu ban chống khủng bố thuộc Uûy Ban pháp chế Thượng Viện trong ngày Thứ 5, ông Mefford nói là "không tiện tiết lộ các đội viên al-Qaeda đang ở đâu".
Theo ông, chiến dịch điều tra tại 40 tiểu bang đang "chạy hết tốc độ", theo dõi những người đã xác nhận được là al-Qaeda cho tới những tin mật báo của công dân chưa thể phối kiểm.
Phụ tá giám đốc FBI nói "chúng tôi biết rõ al-Qaeda vẫn là đe dọa nghiêm trọng nhất đối với quyền lợi Hoa Kỳ trong và ngoài nước. Al-Qaeda còn khả năng hoạt động mặc dù có suy yếu".

FBI thành công trong việc tìm những kẻ hậu thuẫn tiếp vận hay tuyển người cho al-Qaeda.
Oâng Mefford nêu ra thí dụ điển hình là vụ tài xế xe tải gốc Kashmir tên Faris nhận tội trong âm mưu phá hoại cầu Brooklyn và làm lật các đoàn xe lửa - ông xác nhận tại Mỹ có những tổ yểm trợ tiếp vận của khủng bố, vấn đề là cac tổ nguy hiểm nhất có mặt trên đất Mỹ hay không.
Một trong cac khó khăn là quân khủng bố sử dụng nhiều tên giả, những tên "jihad" khó theo dõi.
Phụ tá Mefford điều trần rằng sự kiện các thủ lãnh cao cấp của al-Qaeda và an toàn khu của họ ở Afghanistan bị đánh làm cho al-Qaeda khó tổ chức tấn công lớn.
Theo ông, khủng bố nỗ lực tuyển mộ công dân Mỹ và người ngoài chủng tộc Ả Rập để tránh bị khám phá và để dễ lọt qua kiểm soát ở các cổng biên giới.
FBI và Cục Cải Huấn đang hợp tac tích cực để ngăn trở al-Qaeda chiêu mộ trong cac nhà tù thông qua các giáo sĩ Hồi Giáo có liên lạc với khủng bố.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.